Trong trường hợp bình thường không xảy ra đột biến, khi nói về nguồn gốc nhiễm sắc thể (NST) trong tế bào sinh dưỡng ở mỗi người, có bao nhiêu khẳng định dưới đây là đúng? I. Mỗi người con trai luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "ông nội" của mình. II. Mỗi người con gái luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "bà ngoại" của mình. III. Mỗi người con luôn nhận được số lượng NST của bố và mẹ mình bằng nhau. IV. Mỗi người không thể nhận được số lượng NST có nguồn gốc từ "ông ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 15:23:35 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Trong trường hợp bình thường không xảy ra đột biến, khi nói về nguồn gốc nhiễm sắc thể (NST) trong tế bào sinh dưỡng ở mỗi người, có bao nhiêu khẳng định dưới đây là đúng?
I. Mỗi người con trai luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "ông nội" của mình.
II. Mỗi người con gái luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "bà ngoại" của mình.
III. Mỗi người con luôn nhận được số lượng NST của bố và mẹ mình bằng nhau.
IV. Mỗi người không thể nhận được số lượng NST có nguồn gốc từ "ông nội" và "bà nội" của mình bằng nhau.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. | 1 phiếu (100%) |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: I. Mỗi người con trai luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "ông nội" của mình.,II. Mỗi người con gái luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "bà ngoại" của mình.,III. Mỗi người con luôn nhận được số lượng NST của bố và mẹ mình bằng nhau.,IV. Mỗi người không thể nhận được số lượng NST có nguồn gốc từ "ông nội" và "bà nội" của mình bằng nhau.
Tags: I. Mỗi người con trai luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "ông nội" của mình.,II. Mỗi người con gái luôn nhận được ít nhất một NST có nguồn gốc từ "bà ngoại" của mình.,III. Mỗi người con luôn nhận được số lượng NST của bố và mẹ mình bằng nhau.,IV. Mỗi người không thể nhận được số lượng NST có nguồn gốc từ "ông nội" và "bà nội" của mình bằng nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở thực vật, xét một locut gen có 4 alen, alen a1 qui định hoa đỏ, alen a2 qui định hoa vàng, alen a3 qui định hoa hồng và alen a4 qui định hoa trắng. Biết các gen trội hoàn toàn theo thứ tự a1 > ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Cạnh tranh giành nguồn sống, cạnh tranh giữa các con đực giành con cái (hoặc ngược lại) là hình thức phổ biến. II. Quan hệ cạnh tranh đảm bảo sự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng I. Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng II. Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong đột biến điểm thì đột biến thay thế là dạng phổ biến nhất. Có bao nhiêu phát biểu sau giải thích cho đặc điểm trên? I. Đột biến thay thế có thể xảy ra khi không có tác nhân gây đột biến. II. Là dạng đột biến thường ít ảnh hưởng đến sức sống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giống thỏ Himalaya có bộ lông trắng muốt trên toàn thân, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông đen. Tại sao các tế bào của cùng một cơ thể, có cùng một kiểu gen nhưng lại biểu hiện màu lông khác nhau ở các bộ phận ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do một gen có 5 alen quy định, alen trội là trội hoàn toàn. Thực hiện hai phép lai, thu được kết quả sau: - Phép lai 1: Cây hoa tím lai với cây hoa đỏ (P), thu được F1 có tỉ lệ 2 cây hoa tím : 1 cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, cho P thuần chủng con đực chân cao giao phối với con cái chân thấp thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 1 chân cao; 1 chân thấp. Cho các cá thể F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau thu được F2 có kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên tro tàn núi lửa xuất hiện quần xã tiên phong, quần xã này sinh sống và phát triển làm tăng độ ẩm và làm giàu thêm nguồn dinh dưỡng hữu cơ, tạo thuận lợi cho cỏ thay thế. Theo thời gian, sau cỏ là tràng cây thân thảo, thân gỗ và cuối cùng là rừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, trong các phát biểu sau về quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Hình thành loài mới có thể xảy ra trong cùng khu vực địa lí hoặc khác khu vực địa lí. II. Đột biến đảo đoạn có thể góp phần tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự phân tầng trong quần xã, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- The deforestation has been on the ________ since the 1980s thanks to the effective control from governments worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the best option for each of the following questions. The temple is just a short ________ from our accommodation. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Tiền thân của Liên minh châu Âu được thành lập bao gồm các quốc gia nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Biện pháp nào sau đây nhằm bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa ở châu Âu hiện nay như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm dân cư châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dạng địa hình nào chiếm phần lớn lãnh thổ châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Ngành kinh tế nào chiếm lượng nước ngọt sử dụng hàng năm ở châu Âu nhiều nhất? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Khu vực nào ở châu Âu tập trung các hoạt động kinh tế sôi động và dân cư thành thị? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dân cư châu Âu phân bố chủ yếu ở đâu? (Tổng hợp - Lớp 7)