Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp, xét các phát biểu sau đây ? (1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá (2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể (3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể (4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa Có bao nhiêu kết luận đúng:
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 15:29:34 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp, xét các phát biểu sau đây ?
(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá
(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể
(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể
(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa
Có bao nhiêu kết luận đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp thi thử Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp. xét các phát biểu sau đây ?,(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá,(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể,(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể,(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa,Có bao nhiêu kết luận đúng:
Tags: Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp. xét các phát biểu sau đây ?,(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá,(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể,(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể,(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa,Có bao nhiêu kết luận đúng:
Trắc nghiệm liên quan
- Nguời ta gọi tên của các loại nucleotit căn cứ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bệnh Phêninkêtô niệu ở người, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? 1. Bệnh Phêninkêtô niệu là do lượng axitamin tirôxin dư thừa và ứ đọng trong máu, chuyển lên não gây đầu độc tế bào thần kinh. 2. Có thể phát hiện ra bệnh Phêninkêtô niệu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lai 2 giống bí ngô thuần chủng quả dẹt và quả dài với nhau được F1 đều có quả dẹt. Cho F1 lai với bí quả tròn được F2: 152 bí quả tròn: 114 bí quả dẹt: 38 bí quả dài. Hình dạng quả bí chịu sự chi phối của hiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào sau đây là ứng dụng của công nghệ tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Đacuyn, đối tượng của tiến hoá là: (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các cặp cơ quan sau đây: (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của người (2) Gai xương rồng và lá cây mía (3) Vòi hút của bướm và đôi hàm dưới của bọ cạp (4) Mang cá và mang tôm Các cặp cơ quan tương đồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 1 tế bào lưỡng bội của 1 loài sinh vật chứa hàm lượng ADN gồm 6.109 cặp nu. Khi bước vào kì đầu của quá trình nguyên phân thì tế bào này có hàm lượng ADN là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào dưới đây phản ánh sự di truyền qua chất tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho ruồi giấm thuần chủng mắt đỏ, cánh nguyên giao phối với ruồi giấm mắt trắng, cánh xẻ thu được F1 đồng loạt mắt đỏ, cánh nguyên. Tiếp tục cho F1 giao phối với nhau, ở F2 thu được 282 ruồi mắt đỏ, cánh nguyên: 62 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều cao của một loài thực vật dược di truyền theo kiểu tương tác cộng gộp, mỗi alen trội đều làm cây cao hơn như nhau. Trong một loài cây, chiều cao được tìm thấy dao động từ 6 đến 36 cm. Cho lai hai cây 6cm và 36cm, thu được F1 đều cao ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)