Cho cân bằng hóa học : CaCO3r⇌tCaOr+CO2k; Biết phản ứng thuận là phản ứng thu nhiệt. Tác động nào sau đây vào hệ cân bằng để cân bằng đã cho chuyển dịch theo chiều thuận?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 21:58:57 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Cho cân bằng hóa học : CaCO3r⇌tCaOr+CO2k;
Biết phản ứng thuận là phản ứng thu nhiệt. Tác động nào sau đây vào hệ cân bằng để cân bằng đã cho chuyển dịch theo chiều thuận?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Giảm nhiệt độ 0 % | 0 phiếu |
B. Tăng áp suất 0 % | 0 phiếu |
C. Tăng nồng độ khí CO2 0 % | 0 phiếu |
D. Tăng nhiệt độ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phản ứng : N2k+3H2⇄2NH3k;∆H=-92kJ. Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho cân bằng: 2SO3k⇄2SO2k+O2k. Khi giảm nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với không khí tăng lên. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (1) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) (2) Nếu làm giảm thể tích chứa của cả 2 hệ trên, so ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho cân bằng hóa học sau (xảy ra trong bình kín dung tích không đổi): PCl5k⇄PCl3k+Cl2k;∆H>0 Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ của hệ phản ứng; (2) thêm một lượng khí Cl2; (3) thêm một lượng khí PCl5; (4) tăng áp suất chung của ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho cân bằng hóa học sau: N2k+3H2k⇄2NH3k;∆H>0 Cho các biện pháp: (1) tăng nhiệt độ; (2) tăng áp suất chung của hệ phản ứng; (3) hạ nhiệt độ; (4) dùng thêm chất xúc tác bột Fe; (5) giảm nồng độ NH3; (6) giảm áp suất chung của hệ phản ứng. ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho cân bằng hóa học sau: Fe2O3r+3COk⇄2Fer+3CO2k;∆H>0 Thực hiện các động tác sau: (a) tăng áp suất của hệ, (b) nghiền nhỏ Fe2O3, (c) thêm Fe2O3 vào hệ, (d) tăng nhiệt độ của hệ. Số tác động không ảnh hưởng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các cân bằng sau ở trong bình kín: (1) CaCO2r⇌tCaOr+CO2k(2) COk+Cl2⇌COCl2k(3) CaOk+SiO2r⇌CaSiO3r(4) N2k+3H2k⇌2NH3k(5) N2k+O2k⇌2NOk(6) Fe2O3r+COk⇌2Fer+3COk Khi thay đổi áp suất trong bình (giữ nguyên các yếu tố nhiệt độ, nồng độ các chất), các cân ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các cân bằng sau ở trong bình kín: (1) Cr+CO2k⇄2CO k(2) N2k+3H2k⇄2NH3k(3) CO2k+H2k⇄COk+H2Oh(4) 2HIk⇄H2k+I2k(5) Fe2O3r+3COk→2Fer+3Co2k Khi thay đổi áp suất, những cân bằng hoá học bị chuyển dịch là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho phản ứng: Na2S2O3(l) + H2SO4(l) →S(r) + SO2(k) + Na2SO4(l)+H2O. Khi thay đổi một trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) tăng nồng độ ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho hóa chất vào ba ống nghiệm 1, 2, 3. Thời gian từ lúc bắt đầu trộn dung dịch đến khi xuất hiện kết tủa ở mỗi ống nghiệm tương ứng là t1,t2,t3 giây. Kết quả được ghi lại trong bảng: Ống nghiệm ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)