Sản xuất insulin nhờ vi khuẩn là một cuộc cách mạng trong điều trị bệnh tiểu đường ở người. Các bước trong quy trình này bao gồm: (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp. (2) Sử dụng enzim nối để gắn gen insulin của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp. (3) Cắt ADN của tế bào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt. (4) Tách thể truyền và gen insulin cần chuyển ra khỏi tế bào. (5) Chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận. Thứ tự đúng của các bước trên là:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 22:04:44 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Sản xuất insulin nhờ vi khuẩn là một cuộc cách mạng trong điều trị bệnh tiểu đường ở người. Các bước trong quy trình này bao gồm:
(1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp.
(2) Sử dụng enzim nối để gắn gen insulin của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp.
(3) Cắt ADN của tế bào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt.
(4) Tách thể truyền và gen insulin cần chuyển ra khỏi tế bào.
(5) Chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận. Thứ tự đúng của các bước trên là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (3) → (2) → (4) → (5) → (1). 0 % | 0 phiếu |
B. (4) → (3) → (2) → (5) → (1) 0 % | 0 phiếu |
C. (3) → (2) → (4) → (1) → (5). 0 % | 0 phiếu |
D. (1) → (4) → (3) → (5) → (2) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp.,(2) Sử dụng enzim nối để gắn gen insulin của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp.,(3) Cắt ADN của tế bào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt.,(4) Tách thể truyền và gen insulin cần chuyển ra khỏi tế bào.,(5) Chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận. Thứ tự đúng của các bước trên là:
Tags: (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp.,(2) Sử dụng enzim nối để gắn gen insulin của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp.,(3) Cắt ADN của tế bào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt.,(4) Tách thể truyền và gen insulin cần chuyển ra khỏi tế bào.,(5) Chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận. Thứ tự đúng của các bước trên là:
Trắc nghiệm liên quan
- Điểm khác biệt của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có bao miêlin so với sợi trục không có bao miêlin là dẫn truyền theo lối “nhảy cóc” (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố chính chi phối quá trình phát triển loài người ở giai đoạn người hiện đại là (Sinh học - Lớp 12)
- Học sinh đi học đúng giờ là loại tập tính gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào dười đây không đúng với đặc điểm của sinh quyển (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây không thỏa mãn là điều kiện của đơn vị tiến hóa cơ sở? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều hòa hoạt động gen của sinh vật nhân sơ được hiểu là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm mã di truyền, nội dung nào sau là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu tạo khác nhau về chi tiết của các cơ quan tương đồng là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Loài thực vật nào không sinh sản sinh dưỡng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào đúng về cơ sở khoa học của biện pháp tránh thai dùng bao cao su? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)