Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên? (1) Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (2) Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể. (3) Có thể tác động liên tục qua nhiều thế hệ. (4) Có thể làm biến đổi vô hướng tần số alen của quần thể. (5) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen có lợi ra khỏi quần thể
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
01/09/2024 22:07:36 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên?
(1) Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
(2) Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể.
(3) Có thể tác động liên tục qua nhiều thế hệ.
(4) Có thể làm biến đổi vô hướng tần số alen của quần thể.
(5) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen có lợi ra khỏi quần thể
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên?,(1) Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(2) Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể.,(3) Có thể tác động liên tục qua nhiều thế hệ.,(4) Có thể làm biến đổi vô hướng tần số alen của quần thể.,(5) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen có lợi ra khỏi quần thể
Tags: Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên?,(1) Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(2) Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể.,(3) Có thể tác động liên tục qua nhiều thế hệ.,(4) Có thể làm biến đổi vô hướng tần số alen của quần thể.,(5) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen có lợi ra khỏi quần thể
Trắc nghiệm liên quan
- Các quần thể tự thụ phấn lâu đời trong tự nhiên nếu không có sự tác động của các nhân tố tiến hóa khác thì thường có đặc điểm: (1) Có tần số alen không thay đổi qua các thế hệ, (2) Phân hóa thành những dòng thuần khác nhau, (3) Không chứa các gen lặn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. Coli (Xem mô hình hoạt động của operon Lac) (1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau. (2) Mỗi gen đều có một vùng điều hòa nằm ở đầu 3’ của mạch mã gốc. (3) Các gen đều có số lần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có 5 tế bào (2n) của một loài cùng tiến hành nguyên phân 6 lần. Ở kỳ giữa của lần nguyên phân thứ 4 có 2 tế bào không hình thành được thoi vô sắc. Ở các tế bào khác và trong những lần nguyên phân khác, thoi vô sắc vẫn hình thành bình thường. Sau khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, hai cặp alen A, a và B, b tương tác bổ trợ với nhau quy định hình dạng quả theo tỷ lệ: 9 dẹt: 6 tròn: 1 dài; alen D quy định màu đỏ trội hoàn toàn so với d quy định màu trắng. Các cặp gen nằm trên các cặp NST khác nhau. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai giữa hai ruồi giấm có kiểu gen như sau:ABabDEdEHhXmY x ABabDEdEHhXMXm thu được F1. Tính theo lý thuyết, ở đời F1 có tối đa bao nhiêu kiểu gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do hai gen không alen phân li độc lập quy định. Trong kiểu gen, khi có mặt đồng thời hai alen A và B cho kiểu hình hoa màu đỏ; khi chỉ có mặt một trong hai alen A hoặc B cho hoa màu hồng; không có mặt cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình giảm phân của ba tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBbDEde đều xảy ra hoán vị thì trường hợp nào sau đây không xảy ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 1 cặp gen qui định. Cho lai giữa cây hoa đỏ với cây hoa trắng F1 thu được 100% cây hoa đỏ. Cho cây hoa đỏ ở đời F1 lai với cây hoa trắng P thu được Fa. Cho các cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa vàng; nếu trong kiểu gen có chứa alen A thì màu sắc hoa không được biểu hiện (hoa trắng), alen lặn a không có khả năng này. Alen D quy định thân cao trội hoàn toàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một chuỗi thức ăn của một hệ sinh thái gồm có: Cỏ → châu chấu → cá rô. Nếu tổng năng lượng của cỏ là 7,6.108kcal, tổng năng lượng của châu chấu là 1,4.107kcal, tổng năng lượng của cá rô là 0,9.106kcal. Hiệu suất ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Khổng tử trong học thuyết chính trị Nho gia của mình đã quan niệm (Tổng hợp - Đại học)
- Người đầu tiên có tư tưởng phân chia quyền lực chính trị thành tam quyền phân lập là: (Tổng hợp - Đại học)
- Con người là động vật chính trị là quan điểm của nhà chính trị học nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Quan điểm “chính trị là nghệ thuật cung đình, liên kết trực tiếp của người anh hùng và sự thông minh. Chính trị là nghệ thuật cai trị. Cai trị bằng sức mạnh là độc tài, cai trị bằng nghệ thuật mới là đích thực” là của học giả nào sau đây: (Tổng hợp - Đại học)
- Hê-rô-đốt – “người cha của chính trị học” đã khẳng định như thế nào khi nghiên cứu các hình thức chính thể Quân chủ, Quý tộc và Dân chủ. (Tổng hợp - Đại học)
- : Bản chất giai cấp của chính trị thể hiện ở việc các giai cấp tổ chức thành Đảng phái, thành Nhà nước để đạt mục đích thống trị, để trấn áp giai cấp, tầng lớp khác. (Tổng hợp - Đại học)
- : Chủ nghĩa Mác – Lê nin khẳng định, bản chất của chính trị là (Tổng hợp - Đại học)
- Các học giả tư sản khẳng định rằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Chính trị thực chất là quan hệ giữa các giai cấp trong việc phân chia: (Tổng hợp - Đại học)
- Chính trị chiếm vị trí hàng đầu so với kinh tế thể hiện ở: (Tổng hợp - Đại học)