Có bao nhiêu kết luận sau đây đúng?(1). Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.(2). Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.(3). Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen là phổ biến.(4). Hai cặp gen nằm trên 2 cặp NST khác nhau thì không liên kết với nhau.(5). Số nhóm gen liên kết bằng số NST đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 22:33:10 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Có bao nhiêu kết luận sau đây đúng?
(1). Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.
(2). Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.
(3). Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen là phổ biến.
(4). Hai cặp gen nằm trên 2 cặp NST khác nhau thì không liên kết với nhau.
(5). Số nhóm gen liên kết bằng số NST đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 | 1 phiếu (100%) |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 12 Bài 11 (có đáp án): Liên kết gen và hoán vị gen (phần 2)
Tags: Có bao nhiêu kết luận sau đây đúng?,(1). Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.,(2). Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.,(3). Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen là phổ biến.,(4). Hai cặp gen nằm trên 2 cặp NST khác nhau thì không liên kết với nhau.,(5). Số nhóm gen liên kết bằng số NST đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Tags: Có bao nhiêu kết luận sau đây đúng?,(1). Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.,(2). Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.,(3). Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen là phổ biến.,(4). Hai cặp gen nằm trên 2 cặp NST khác nhau thì không liên kết với nhau.,(5). Số nhóm gen liên kết bằng số NST đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Trắc nghiệm liên quan
- Cây lanh là giống cây lấy sợi phổ biến ở các nước châu Á. Locut chi phối màu sắc hoa có 2 alen, trong đó alen A quy định hoa đỏ là trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Hai locut khác mỗi locut có 2 alen là B, b và D, d cùng chi phối chiều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh vật lưỡng bội; xét phép lai P:AdaDBb×AdaDBb, tạo ra F1, ở F1 các cá thể có kiểu gen không mang alen trội nào chiếm 0,25%. Biết rằng hoán vị gen ở hai giới xảy ra với tần số bằng nhau, mỗi gen quy định môt tính trạng, trội lặn hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho cây (P) tự thụ phấn, F1 thu được tỉ lệ kiểu hình 46,6875% cây hoa đỏ, thân cao: 9,5625% cây hoa đỏ, thân thấp: 28,3125% cây hoa trắng, thân cao: 15,4375% cây hoa trắng, thân thấp. Biết tính trạng chiều cao cây do một gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 2 cặp gen A, a và B, b tương tác bổ sung quy định: kiểu gen có cả 2 alen trội A và B quy định hoa đỏ, kiểu gen có một trong 2 alen trội A hoặc B quy định hoa vàng, kiểu còn lại quy định hoa trắng. Alen D quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng hình dạng quả do 2 gen không alen phân ly độc lập cùng quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả 2 alen trội A và B cho hoa màu đỏ, chỉ có mặt alen trội A cho hoa màu vàng, chỉ có mặt alen trội B cho hoa màu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai nào sau đây giúp Morgan phát hiện ra hiện tượng di truyền liên kết gen hoàn toàn? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về tần số hoán vị gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhà chọn giống cho lai phân tích các cá thể dị hợp 2 cặp gen thuộc các loài khác nhau. Kết quả thu được ở đời con và kết luận về quy luật di truyền được ghi nhận ở bảng sau:Biết rằng các gen nằm trên nhiễm sắc thể thường, mỗi gen quy định một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa nào dưới đây không phải của hiện tương hoán vị gen (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)