Cho 3 chất hữu cơ bền, mạch hở X, Y, Z có cùng CTPT C2H4O2. Biết: – X tác dụng được với NaOH nhưng không tác dụng với Na. – Y tác dụng được với NaHCO3 giải phóng khí CO2. – Z vừa tác dụng với Na vừa có phản ứng tráng bạc. Có các phát biểu sau về X, Y, Z: (a) Y có nhiệt độ sôi cao hơn X. (b) Z tác dụng với H2 (Ni, to) tạo hợp chất đa chức. (c) X là hợp chất hữu cơ tạp chức. (d) X có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 22:38:21 (Hóa học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Cho 3 chất hữu cơ bền, mạch hở X, Y, Z có cùng CTPT C2H4O2. Biết:
– X tác dụng được với NaOH nhưng không tác dụng với Na.
– Y tác dụng được với NaHCO3 giải phóng khí CO2.
– Z vừa tác dụng với Na vừa có phản ứng tráng bạc.
Có các phát biểu sau về X, Y, Z:
(a) Y có nhiệt độ sôi cao hơn X.
(b) Z tác dụng với H2 (Ni, to) tạo hợp chất đa chức.
(c) X là hợp chất hữu cơ tạp chức.
(d) X có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi minh họa Hóa Học
Tags: Cho 3 chất hữu cơ bền. mạch hở X. Y. Z có cùng CTPT C2H4O2. Biết:,– X tác dụng được với NaOH nhưng không tác dụng với Na.,– Y tác dụng được với NaHCO3 giải phóng khí CO2.,– Z vừa tác dụng với Na vừa có phản ứng tráng bạc.,Có các phát biểu sau về X. Y. Z:,(a) Y có nhiệt độ sôi cao hơn X.
Tags: Cho 3 chất hữu cơ bền. mạch hở X. Y. Z có cùng CTPT C2H4O2. Biết:,– X tác dụng được với NaOH nhưng không tác dụng với Na.,– Y tác dụng được với NaHCO3 giải phóng khí CO2.,– Z vừa tác dụng với Na vừa có phản ứng tráng bạc.,Có các phát biểu sau về X. Y. Z:,(a) Y có nhiệt độ sôi cao hơn X.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a). Nhiều este có mùi được dùng làm hương liệu như isoamyl axetat có mùi nhài, benzyl axetat có mùi chuối. (b). Tơ olon được dùng để đan áo rét. (c). Các amin là chất khí ở điều kiện thường đều có mùi khai, dễ tan trong nước ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn một hỗn hợp X (gồm glucozơ, anđehit fomic, metyl fomat) cần 2,24 lít O2 (đktc). Dẫn sản phẩm cháy qua bình đựng dung dịch Ca(OH)2 (dư), thấy khối lượng bình tăng m gam. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: metyl fomat, tripanmitin, saccarozơ, anilin, valin, nilon–6,6. Số chất trong dãy có phản ứng với dung dịch NaOH (đun nóng) là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hoà tan hoàn toàn một lượng Ba vào dung dịch chứa a mol HCl thu được dung dịch X và a mol H2. Trong các chất sau: Na2SO4, Na2CO3, Al, Al2O3, AlCl3, Mg, NaOH, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z, T thu được kết quả sau: – Dung dịch X làm quỳ tím chuyển màu xanh. – Dung dịch Y cho phản ứng màu biure với Cu(OH)2. – Dung dịch Z không làm quỳ tím đổi màu. – Dung dịch T tạo kết tủa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hematit là quặng phổ biến nhất của sắt trong tự nhiên, được dùng để sản xuất gang. Từ 1 tấn quặng hematit (chứa 70% oxit sắt về khối lượng, còn lại là tạp chất trơ) có thể sản xuất được lượng gang thành phẩm (chứa 5% C về khối lượng) tối đa là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 15,2 gam hỗn hợp X gồm Fe và Cu vào dung dịch HNO3 loãng dư. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được 4,48 lít khí NO (đktc). Phần trăm khối lượng của Cu trong X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Protein bị thủy phân khi đun nóng với dung dịch axit, dung dịch bazơ hoặc nhờ xúc tác của enzim. (2) Khi thủy phân hoàn toàn protein đơn giản, ta thu được các chuỗi peptit ngắn. (3) Protein là cơ sở tạo nên sự sống, có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: AgNO3, Cu(NO3)2, MgCO3, Ba(HCO3)2, NH4HCO3, NH4NO3 và Fe(NO3)2. Nếu nung các chất trên đến khối lượng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng hóa học: (a) FeS + 2HCl → FeCl2 + H2S. (b) NaHS + HCl → NaCl + H2S. (c) BaS + H2SO4 → BaSO4 + H2S. (d) K2S + 2HCl → 2KCl + H2S. Số ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)