Khi lai hai dòng thì con lai F1 có ưu thế lai cao nhất nhưng không dùng để nhân giống bằng phương hữu tính vì:
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
02/09 10:40:42 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi lai hai dòng thì con lai F1 có ưu thế lai cao nhất nhưng không dùng để nhân giống bằng phương hữu tính vì:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Giá thành rất cao nên nếu nhân giống thì rất tốn kém 0 % | 0 phiếu |
B. Nó mang một số tính trạng xấu của bố hoặc mẹ 0 % | 0 phiếu |
C. Nó mang gen lặn có hại, các gen trội không thể lấn át được 0 % | 0 phiếu |
D. Đời con có tỉ lệ dị hợp giảm, xuất hiện đồng hợp lặn có hại 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong số các dạng đột biến sau đây, dạng nào thường gây hậu quả ít nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phương pháp biến nạp dung để đưa AND tái tổ hợp vào trong tế bào nhận, các nhà khoa học có thể dùng muối CaCl2 hoặc dòng xung điện để (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về di nhập gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Gen điều hòa ức chế hoạt động của Operon bằng cách: (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động của chọn lọc tự nhiên làm thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn sự thay đổi tần số alen trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội do (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần thể động vật ngẫu phối, người ta thấy trên cặp NST số 1 có một gen có 3 alen trên cặp NST số 2 có 4 alen; trên cặp NST giới tính có một gen có 2 alen. Số KG trong quần thể này là (1)300; (2) 180; (3) 540; (4) 120; (5) 960 Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các quy luật di truyền sau có bao nhiêu quy luật di truyền tạo biến dị tổ hợp: (1) Phân li; (2) Đa hiệu gen; (3) Phân li độc lập; (4) Liên kết gen; (5) Hoán vị gen; (6) Tương tác gen (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bằng chứng tiến hóa, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho các cây thuần chủng (P) có hoa màu đỏ lai với cây có hoa màu trắng, F1 thu được tất cả các cây có hoa màu đỏ. Cho các cây F1 lai với cây có hoa màu trắng , thế hệ sau thu được tỉ lệ kiểu hình là 5 cây hoa màu trắng : 3 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cây có kiểu gen tự thụ phấn, trong quá trình giảm phân hình thành giao tử, ở các cây đực có 40%, tế bào xảy ra hoán vị, ở các tế bào noãn trong giảm phân không xảy ra hiện tượng đổi chỗ giữa 2 alen cùng cặp, thì con lai mang kiểu hình một tính ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)