Nung nóng 5,6 gam sắt trong bình kín chứa một lượng oxi, sau phản ứng thu được hỗn hợp rắn X. Hòa tan hoàn toàn X trong dung dịch HCl vừa đủ thu được dung dịch Y. Thêm NaOH dư vào Y thì tạo thành kết của Z. Nung Z trong không khí đến khối lượng không đổi thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
02/09 10:42:34 (Hóa học - Lớp 11) |
5 lượt xem
Nung nóng 5,6 gam sắt trong bình kín chứa một lượng oxi, sau phản ứng thu được hỗn hợp rắn X. Hòa tan hoàn toàn X trong dung dịch HCl vừa đủ thu được dung dịch Y. Thêm NaOH dư vào Y thì tạo thành kết của Z. Nung Z trong không khí đến khối lượng không đổi thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 8,0 0 % | 0 phiếu |
B. 16,0 0 % | 0 phiếu |
C. 24,0 0 % | 0 phiếu |
D. 32,0 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 5,6 gam bột sắt tác dụng với dung dịch HCl dư, sau khi phản úng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 11)
- Thực hiện các thí nghiệm sau (a) Cho dung dịch HCl vào dung dịch Fe(NO3)2. (b) Cho FeS vào dung dịch HCl. (c) Cho Si vào dung dịch NaOH đặc. (d) Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch NaF. (e) Cho Si vào bình chứa khí F2. (f) Sục khí SO2 vào ... (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Cho dung dịch NH3 vào dung dịch BaCl2. (b) Sục khí SO2 vào dung dịch H2S. (c) Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch H3PO4. (d) Cho dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành các thí nghiệm sau ở điều kiện thường: (a) Sục khí SO2 vào dung dịch H2S. (b) Sục khí F2 vào nước. (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc. (d) Sục khí CO2 vào dung dịch NaOH. (e) Cho Si ... (Hóa học - Lớp 11)
- Thực hiện các thí nghiệm sau ở điều kiện thường: (a) Sụy khí H2S vào dung dịch Pb(NO3)2. (b) Cho CaO và H2O. (c) Cho Na2CO3 vào dung dịch CH3COOH. (d) Sục khí Cl2 ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hình vẽ sau mô tả thí nghiệm điều chế khí Z: Phương trình hóa học điều chế khí Z là (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường. (b) Hấp thụ hết 2 mol CO2 vào dung dịch chứa 3 mol NaOH. (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc, dư. (d) Cho hỗn hợp ... (Hóa học - Lớp 11)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt đột thường. (b) Cho Fe3O4 vào dung dịch HCl loãng (dư). (c) Cho Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ các phản ứng sau: (a) AgNO3→tKhí X + Khí Y (b) KMnO4→tKhí Y (c) MnO2+HCl(đặc)→tKhí Z (d) CaCO3→tKhí T Cho lần lượt các khí X, Y, Z, T qua bình đựng dung dịch NaOH dư. Số khí bị hấp thu là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng sau: (a) C + H2O→t (b) Si + dung dịch NaOH → (c) FeO + CO→t (d) O3+Ag→ (e) CuNO32→t (f) KMnO4→t Số phản ứng sinh ra đơn chất là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)