Hòa tan hết m gam chất rắn A gồm Fe; FeS; FeS2 bằng dung dịch HNO3 đặc nóng, dư. Sau phản ứng hoàn toàn thu được 13,44 lít khí màu nâu duy nhất và dung dịch Y. Cho một ít bột đồng vào Y. Đun nóng không có khí thoát ra. Giá trị của m gần nhất với giá trị nào sau đây?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
02/09 10:43:55 (Hóa học - Lớp 11) |
8 lượt xem
Hòa tan hết m gam chất rắn A gồm Fe; FeS; FeS2 bằng dung dịch HNO3 đặc nóng, dư. Sau phản ứng hoàn toàn thu được 13,44 lít khí màu nâu duy nhất và dung dịch Y. Cho một ít bột đồng vào Y. Đun nóng không có khí thoát ra. Giá trị của m gần nhất với giá trị nào sau đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6,22 gam 0 % | 0 phiếu |
B. 3,24 gam 0 % | 0 phiếu |
C. 6,12 gam 0 % | 0 phiếu |
D. 5,22 gam 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đốt chảy 10,08 gam Mg trong oxi một thời gian thu được 12 gam hỗn hợp rắn X. Mặt khác hòa tan hết 15 gam X trong dung dịch HNO3 loãng dư thu được dung dịch Y chứa 82,5 gam muối và hỗn hợp khí Z gồm N2 và 0,015 mol khí ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp X gồm Cu, Fe, Mg vào dung dịch HNO3 dư, sau phản ứng thu được dung dịch Y chỉ chứa muối của kim loại và hỗn hợp khí gồm 0,01 mol N2, 0,02 mol NO. Số mol HNO3 đã phản ứng là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 50 gam hỗn hợp X gồm Cu và Fe3O4 phản ứng với dung dịch axit HCl dư, sau phản ứng thu được m gam muối và còn lại 5,6 gam chất rắn. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 11)
- Một bình kín chứa 5,4 gam bột nhôm, thêm vào bình m gam bột kẽm và 6,72 lít O2 (đktc). Nung nóng bình để phản ứng xảy ra hoàn toàn thì thấy còn dư lại 0,05 mol O2. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dich X gồm NaOH, NaAlO2. Cho từ từ dung dịch HCl vào X, nếu số mol HCl bằng 0,05 thì thu được m gam kết tủa, với 0,12 mol HCl thì khối lượng kết tủa là (m - 0,78) gam. Tổng số mol hai chất tan trong X là (Hóa học - Lớp 11)
- Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp gồm 0,12 mol FeS2 và a mol Cu2S vào axit HNO3 (vừa đủ) thu được dung dịch X chỉ chứa hai muối sunfat và khí duy nhất NO. Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 11)
- Một dung dịch chứa 0,02 mol Cu2+; 0,03 mol K+; x mol Cl-; y mol SO42-. Tổng khối lượng các chất tan có trong dung dịch là 5,435 gam. Giá trị x và y lần lượt là (Hóa học - Lớp 11)
- Hòa tan hoàn toàn m gam hỗn hợp X gốm Na2CO3, Fe3O4 (a mol), KHCO3 (2a mol), MgO trong 400 gam dung dịch H2SO4 17,15% thu được (m + 42,68) gam muối trung hòa, không còn axit ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 7,65 gam hỗn hợp X gồm Al và Al2O3 (trong đó Al chiếm 60% khối lượng) tan hoàn toàn trong dung dịch Y gồm H2SO4 và NaNO3, thu được dung dịch Z chỉ chứa 3 muối trung hòa và m gam hỗn hợp khí T ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp X gồm Al, Ba, Na và K. Hoàn tan hoàn toàn m gam X vào nước dư, thu được dung dịch Y và 0,0405 mol khí H2. Cho từ từ đến hết dung dịch chứa 0,018 mol H2SO4 và 0,03 mol HCl vào Y, thu được 1,089 gam hỗn hợp kết ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác phẩm Tức nước vỡ bờ của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)