Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau: (1) Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. (2) Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định. (3) Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể. (5) Đều có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể. Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
02/09/2024 10:53:58 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau:
(1) Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.
(2) Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.
(3) Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
(5) Đều có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 đặc điểm 0 % | 0 phiếu |
B. 4 đặc điểm 0 % | 0 phiếu |
C. 2 đặc điểm 0 % | 0 phiếu |
D. 2 đặc điểm. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hoá. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,(2) Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,(5) Đều có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hoá. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,(2) Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,(5) Đều có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Các quần thể tự thụ phấn lâu đời trong tự nhiên nếu không có sự tác động của các nhân tố tiến hóa khác thì thường có đặc điểm: (1) Có tần số alen không thay đổi qua các thế hệ. (2) Phân hóa thành những dòng thuần khác nhau. (3) Không chứa các gen lặn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên? (1) Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (2) Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể. (3) Có thể tác động liên tục qua nhiều thế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều gì là đúng với các yếu tố ngẫu nhiên và di nhập gen? (1) Chúng đều là các nhân tố tiến hóa. (2) Chúng đều là quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên. (3) Chúng luôn dẫn đến sự thích nghi. (4) Chúng đều làm phong phú vốn gen của quần thể. (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 3 loài chim ăn hạt sống trong cùng 1 khu vực. Ổ sinh thái dinh dưỡng thể hiện thông qua tỉ lệ phần trăm các loại kích thước mỏ của 3 loài trên được biểu diễn ở đồ thị sau. Dựa vào đồ thị, dự đoán nào sau đây về 3 loài chim trên là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật trong một hệ sinh thái (1) Thực vật nổi. (2) Động vật nổi. (3) Giun. (4) Cỏ. (5) Cá ăn trắm cỏ. (6) Lục bình (Bèo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ sinh vật chủ - sinh vật kí sinh và mối quan hệ con mồi - sinh vật ăn thịt: (1) Mối quan hệ sinh vật chủ - sinh vật kí sinh là nhân tố duy nhất gây ra hiện tượng khống chế sinh học. (2) Sinh vật kí sinh có kích thước cơ thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thành phần cấu trúc của hệ sinh thái, cho các phát biểu sau: (1) Sinh vật phân giải có vai trò phân giải các chất hữu cơ thành chất vô cơ. (2) Tất cả các loài vi sinh vật đều được xếp vào nhóm sinh vật phân giải. (3) Các loài động vật ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu dưới đây là điểm khác nhau cơ bản của hệ sinh thái nhân tạo so với hệ sinh thái tự nhiên là ở chỗ: (1) Hệ sinh thái nhân tạo là một hệ mở còn hệ sinh thái tự nhiên là một hệ khép kín. (2) Hệ sinh thái nhân tạo có độ đa dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thành phần hữu sinh của hệ sinh thái: (1) Thực vật là nhóm sinh vật duy nhất có khả năng tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ. (2) Tất cả các loài vi khuẩn đều là sinh vật phân giải, chúng có vai trò phân giải các chất hữu cơ thành các chất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại sao những loài sinh vật ngoại lai thường là mối đe dọa cho sự cân bằng ở hệ sinh thái bản địa? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)