Dòng mạch gỗ được vận chuyển nhờ1. Lực đẩy ( áp suất rễ).2. Lực hút do thoát hơi nước ở lá.3. Lực liên kết giữa các phân tử nước với nhau và với thành mạch gỗ.4. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa cơ quan nguồn (lá ) và cơ quan chứa ( quả, củ..)5. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa môi trường rễ và môi trường đất.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09/2024 11:02:04 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Dòng mạch gỗ được vận chuyển nhờ
1. Lực đẩy ( áp suất rễ).
2. Lực hút do thoát hơi nước ở lá.
3. Lực liên kết giữa các phân tử nước với nhau và với thành mạch gỗ.
4. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa cơ quan nguồn (lá ) và cơ quan chứa ( quả, củ..)
5. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa môi trường rễ và môi trường đất.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1-2-4. 0 % | 0 phiếu |
B. 1-2-3. | 1 phiếu (100%) |
C. 1-3-5. 0 % | 0 phiếu |
D. 1-3-4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 đề thi thử THPTQG môn Sinh học Cực hay có lời giải
Tags: Dòng mạch gỗ được vận chuyển nhờ,1. Lực đẩy ( áp suất rễ).,2. Lực hút do thoát hơi nước ở lá.,3. Lực liên kết giữa các phân tử nước với nhau và với thành mạch gỗ.,4. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa cơ quan nguồn (lá ) và cơ quan chứa ( quả. củ..),5. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa môi trường rễ và môi trường đất.
Tags: Dòng mạch gỗ được vận chuyển nhờ,1. Lực đẩy ( áp suất rễ).,2. Lực hút do thoát hơi nước ở lá.,3. Lực liên kết giữa các phân tử nước với nhau và với thành mạch gỗ.,4. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa cơ quan nguồn (lá ) và cơ quan chứa ( quả. củ..),5. Sự chênh lệch áp suất thẩm thấu giữa môi trường rễ và môi trường đất.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về phát triển ở thực vật có hoa, điều khẳng định nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hoá hiện đại, chọn lọc tự nhiên đóng vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhà nghiên cứu tiến hành tách chiết, tinh sạch các thành phần nguyên liệu cần thiết cho việc nhân đôi ADN . Khi trộn các thành phần nguyên liệu với nhau rồi đưa vào điều kiện thuận lợi, quá trình nhân đôi xảy ra. Khi phân tích sản phẩm nhân đôi, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi cho lai 2 cây đậu thơm hoa đỏ và hoa trắng được F1 có tỉ lệ 5 hoa trắng : 3 hoa đỏ. Cho cây hoa đỏ ở F1 tự thụ phấn được F2 có tổng tỉ lệ kiểu hình (hoa đỏ, trắng) bằng 16. Giả sử cặp tính trạng trên do 2 cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhóm loài ưu thế là (Sinh học - Lớp 12)
- Tại sao phân tử ADN có đường kính thống nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự phân bố cá thể trong không gian của quần xã, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chuỗi thức ăn sau: Cỏ → châu chấu → ếch → rắn → đại bàng → vi sinh vật. Sinh vật dị dưỡng là các sinh vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về môi trường và các nhân tố sinh thái, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)