Sơ đồ mô tả quá trình hình thành các loài từ 100.000 năm trước cho đến hiện tại. X, Y, W, V, Z là các thời điểm hình thành loài mới Có bao nhiêu loài riêng biệt, cả hai còn tồn tại và đã tuyệt chủng, được mô tả trong cây tiến hóa này?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
02/09/2024 11:02:52 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Sơ đồ mô tả quá trình hình thành các loài từ 100.000 năm trước cho đến hiện tại. X, Y, W, V, Z là các thời điểm hình thành loài mới
Có bao nhiêu loài riêng biệt, cả hai còn tồn tại và đã tuyệt chủng, được mô tả trong cây tiến hóa này?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho một số sự kiện làm biến đổi thành phần di truyền của quần thể trong các sự kiện sau đây, dưới ảnh hưởng của chọn lọc tự nhiên? 1. Cá thể thích nghi để lại nhiều con hơn so với cá nhân kém thích nghi. 2. Một sự thay đổi xảy ra trong môi trường. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Con người không có khả năng tiến hóa thành loài mới trong tương lai là do các lý do sau đây? I. Môi trường là không thay đổi. II. Quá trình tiến hóa của con người đã hoàn tất. III. Các chủng tộc của con người là không bị cô lập hoàn toàn. (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh mù màu đỏ- lục là bệnh do đột biến gen lặn liên kết với NST giới tính X. Hai vợ chồng có khả năng nhìn bình thường có một con trai bị mù màu. Các kiểu gen của cha mẹ là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân giống thuần chủng (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một phòng thí nghiệm các nhà khoa học đã tạo ra một cá thể lợn có các chỉ số sinh lí trùng với con người với hy vọng sẽ thay thế được các bộ phận cho con người. Hãy đề xuất phương án nhân rộng cá thể lợn này (Sinh học - Lớp 12)
- Những enzyme được sử dụng để sản xuất các phân tử trong hình dưới? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những nhận định sau về sự di truyền của quần thể (1) Quần thể có tần số alen không đổi là quần thể cân bằng về mặt di truyền (2) Quần thể tự thụ phấn có tỉ lệ đồng hợp tử ngày càng tăng (3) Quần thể có thành phần kiểu gen 0,64AA+ 0,32Aa + ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần thể có hai alen A và a, ở trạng thái cân bằng Hardy-Weinberg, tần số của alen a là 0,4. Tỷ lệ phần trăm đồng hợp tử aa là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một thí nghiệm nhân giống cá thể của một quần thể động vật. Sau nhiều thế hệ, có 25% cá thể động vật có tính trạng lặn (aa), bằng tỷ lệ phần trăm như lúc bắt đầu chương trình nhân giống. Phần còn lại là các cá thể có kiểu hình đồng hợp tử trội ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phép lai phân tích bố quả dẹt, mẹ quả dài thu được thế hệ con có tỉ lệ= 1 quả dẹt: 2 quả tròn: 1 quả dài. Hãy xác định qui luật di truyền chi phối phép lai trên. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tuyến nội tiết nào dưới đây nằm ở vùng đầu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Môi trường trong cơ thể gồm: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Vai trò chính của quá trình bài tiết là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hô hấp nhân tạo không áp dụng với trường hợp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bộ phận nào dưới đây ngoài chức năng hô hấp còn kiêm thêm vai trò khác? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Trong cơ thể người, loại tế bào nào dưới đây có khả năng tiết ra kháng thể? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tế bào hồng cầu không có chức năng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để rèn luyện thói quen ăn uống khoa học, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ tiêu hoá có chức năng biến đổi ……………thành các……………………mà cơ thể hấp thụ được và loại các chất thải ra khỏi cơ thể. Hai từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để chống cong vẹo cột sống, chúng cần lưu ý: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)