Khi nói về bệnh phêninkêtô niệu (PKU) ở người. Một cặp vợ chồng không bệnh sinh con gái đầu lòng bị bệnh, con trai tiếp theo không bệnh. Hãy cho biết trong các nhận định dưới đây có bao nhiêu nhận định đúng. (1) Người con gái này mất khả năng chuyển hoá phêninalanin thành tirôzin và có biểu hiện suy giảm trí nhớ. (2) Bệnh phêninkêtô niệu thường xảy ra nữ vì nữ cần 2 alen lặn mới biểu hiện bệnh. (3) Bé gái này có thể được chữa trị nếu phát hiện sớm và loại bỏ hoàn toàn axit amin phêninalanin khỏi ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
02/09 11:08:24 (Sinh học - Lớp 12) |
Khi nói về bệnh phêninkêtô niệu (PKU) ở người. Một cặp vợ chồng không bệnh sinh con gái đầu lòng bị bệnh, con trai tiếp theo không bệnh. Hãy cho biết trong các nhận định dưới đây có bao nhiêu nhận định đúng.
(1) Người con gái này mất khả năng chuyển hoá phêninalanin thành tirôzin và có biểu hiện suy giảm trí nhớ.
(2) Bệnh phêninkêtô niệu thường xảy ra nữ vì nữ cần 2 alen lặn mới biểu hiện bệnh.
(3) Bé gái này có thể được chữa trị nếu phát hiện sớm và loại bỏ hoàn toàn axit amin phêninalanin khỏi khẩu phần thức ăn hằng ngày.
(4) Khả năng để họ sinh 4 người con tiếp theo trong đó gồm: 2 trai không bệnh, 1 gái không bệnh, 1 gái bị bệnh là 81/512
(5) Khả năng để họ sinh 4 người con tiếp theo trong đó gồm có 1 nam bệnh, 1 nam bình thường, 1 nữ bệnh, 1 nữ bình thường là 27/512
(6) Khả năng để họ sinh 5 người con tiếp theo trong đó gồm có nam bệnh, nam bình thường, nữ bệnh, nữ bình thường là 135/4096.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: (1) Người con gái này mất khả năng chuyển hoá phêninalanin thành tirôzin và có biểu hiện suy giảm trí nhớ.,(2) Bệnh phêninkêtô niệu thường xảy ra nữ vì nữ cần 2 alen lặn mới biểu hiện bệnh.,(4) Khả năng để họ sinh 4 người con tiếp theo trong đó gồm: 2 trai không bệnh. 1 gái không bệnh. 1 gái bị bệnh là 81/512,
Trắc nghiệm liên quan
- Một phân tử ADN mạch kép nhân đôi một số lần liên tiếp đã tạo ra được 62 mạch pôlinuclêôtit mới. Khẳng định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu đúng khi nói về mức phản ứng là: (1) Tính trạng số lượng có mức phản ứng hẹp, tính trạng chất lượng có mức phản ứng rộng. (2) Mỗi gen trong một kiểu gen có mức phản ứng riêng. (3) Ở loài sinh sản vô tính, cá thể con có mức phản ứng khác với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình phát sinh sự sống trên Trái đất, kết luận nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Kết luận nào sau đây không đúng khi nói về ung thư? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về chọn lọc tự nhiên? (1) Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu hình và gián tiếp làm biến đổi tần số kiểu gen, qua đó làm biến đổi tần số alen của quần thể. (2) Chọn lọc tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Các cá thể động vật được tạo ra bằng công nghệ cấy truyền phôi có các đặc điểm là: (1) Có kiểu gen đồng nhất. (2) Có kiểu hình hoàn toàn giống mẹ. (3) Không thể giao phối với nhau. (4) Có kiểu gen thuần chủng. Phương án đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về gen ngoài nhân, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát sinh sự sống trên Trái Đất, (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Thành Nghị đóng vai nào trong phim Phó Sơn Hải?
- Nam chính của truyện Bảo vệ siêu sao của tôi tên gì?
- Ai là người chiến thắng ở trong Người đứng thẳng - Tập 1? (Tổng hợp - Đại học)
- Wifi 802.11 ac được trang bị trên máy nào đầu tiên? (Tin học)
- Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu không phải là (Tổng hợp - Đại học)
- Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về (Tổng hợp - Đại học)
- Tài nguyên nào sau đây được xem là nguồn năng lượng sạch? (Tổng hợp - Đại học)
- Mỗi cá nhân có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Công ước về đa dạng sinh học có vai trò gì trong việc bảo vệ động vật quý hiếm? (Tổng hợp - Đại học)
- Chúng ta có thể làm gì để bảo vệ động vật quý hiếm? (Tổng hợp - Đại học)