Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào II. Đột biến lệ ch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào III. Trong tự nhiên, rất ít gặp thể đa bội ở động vật IV. Đều là đột biến thể ba nhưng thể ba ở các cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì sẽ biểu hiện thành kiểu hình khác nhau
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 11:19:36 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào
II. Đột biến lệ ch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào
III. Trong tự nhiên, rất ít gặp thể đa bội ở động vật
IV. Đều là đột biến thể ba nhưng thể ba ở các cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì sẽ biểu hiện thành kiểu hình khác nhau
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải
Tags: Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào,II. Đột biến lệ ch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào,III. Trong tự nhiên. rất ít gặp thể đa bội ở động vật,IV. Đều là đột biến thể ba nhưng thể ba ở các cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì sẽ biểu hiện thành kiểu hình khác nhau
Tags: Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào,II. Đột biến lệ ch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào,III. Trong tự nhiên. rất ít gặp thể đa bội ở động vật,IV. Đều là đột biến thể ba nhưng thể ba ở các cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì sẽ biểu hiện thành kiểu hình khác nhau
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận xét về hình vẽ sau 1. Hình 1 là diễn tả quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân thực, hình 2 diễn tả quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ. 2. ADN của sinh vật nhân sơ có cấu tạo mạch vòng, ADN của sinh vật nhân thực có cấu tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, khi thực hiện 3 phép lai thu được các kết quả sau: + Xanh x Vàng → 100% xanh + Vàng x Vàng → 3 vàng : 1 đốm + Xanh x Vàng → 2 xanh : 1 vàng : 1 đốm Quy luật di truyền chi phối các phép lai trên là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tháp sinh thái, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây đúng khi nói về diễn thế sinh thái? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về tiến hóa nhỏ (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa nào sau đây chỉ làm thay đổi thành phần kiểu gen mà không thay đổi tần số alen (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quang hợp ở thực vật, pha sáng cung cấp cho pha tối sản phẩm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tạo ADN tái tổ hợp, enzim nối (ligaza) làm nhiệm vụ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhóm động vật chưa có cơ quan tiêu hóa là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)