Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: (1) Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. (2) Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã. (3) Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã. (4) Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã. (5) Sự dịch mã có thể có sự tham gia của nhiều ribôxôm. Số đặc điểm có ở sinh vật nhân ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
02/09 11:36:27 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.
Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:
(1) Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.
(2) Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.
(3) Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.
(4) Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
(5) Sự dịch mã có thể có sự tham gia của nhiều ribôxôm.
Số đặc điểm có ở sinh vật nhân sơ mà không có ở sinh vật nhân thực là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.,Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:,(1) Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.,(2) Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.,(3) Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.,(4) Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
Tags: Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.,Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:,(1) Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.,(2) Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.,(3) Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.,(4) Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
Trắc nghiệm liên quan
- Nước được hấp thụ vào rễ theo cơ chế nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu dưới đây là không đúng khi nói về giao phối ngẫu nhiên? (1) Giao phối ngẫu nhiên không làm biến đổi thành phần kiểu gen và tần số tương đối các alen trong quần thể. (2) Giao phối ngẫu nhiên tạo ra các biến dị tổ hợp, góp phần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, tính trạng chiều cao do 3 cặp gen Aa, Bb và Dd nằm trên 3 cặp NST khác nhau tương tác nhau theo kiểu cộng gộp, trong đó cứ mỗi alen trội làm cho cây cao thêm 10 cm. Cây thấp nhất có độ cao 110 cm. Lấy hạt phấn của cây cao nhất thụ phấn cho cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ơstrôgen có vai trò (Sinh học - Lớp 12)
- Các biện pháp xét nghiệm trước sinh như chọc dò dịch ối hay sinh thiết tua nhau thai, có thể chuẩn đoán sớm được các bệnh di truyền, kĩ thuật này đặc biệt hữu ích với một số bệnh: (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh sản vô tính ở động vật là: (Sinh học - Lớp 12)
- Lai hai dòng cây hoa trắng thuần chủng. F1 thu được 100% hoa trắng. Cho cây hoa trắng F1 lai phân tích F2 thu được 299 hoa trắng : 98 hoa đỏ. Số quy luật di truyền có thể chi phối phép lai trên là: (1) Quy luật phân li (2) Quy luật hoán vị gen. (3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều dài của một gen là 0,51micrômet. Mạch 1 của nó có 400A, 500T, 400G. Phân tử mARN có chiều dài tương ứng vừa được tổng hợp trên mạch 2 của gen có số nu từng loại là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài đậu, tính trạng hạt nâu do gen B quy định là trội hoàn toàn so với tính trạng hạt trắng do gen b quy định. Cho đậu hạt nâu giao phấn với đậu hạt nâu, F1 thu được 601 hạt nâu : 199 hạt trắng. Kiểu gen của P là (Sinh học - Lớp 12)
- Cây rừng khộp Tây Nguyên lá rộng rụng lá vào mùa khô do (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)