Phương pháp tạo giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn dựa trên nguồn biến dị tổ hợp gồm các bước sau: (1) Cho các cá thể có tổ hợp gen mong muốn tự thụ phấn hoặc giao phối cận huyết qua một số thế hệ để tạo ra các giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn. (2) Lai các dòng thuần chủng khác nhau để chọn ra các tổ hợp gen mong muốn. (3) Tạo ra các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau. Trình tự đúng của các bước là:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
02/09 12:11:38 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Phương pháp tạo giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn dựa trên nguồn biến dị tổ hợp gồm các bước sau:
(1) Cho các cá thể có tổ hợp gen mong muốn tự thụ phấn hoặc giao phối cận huyết qua một số thế hệ để tạo ra các giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn.
(2) Lai các dòng thuần chủng khác nhau để chọn ra các tổ hợp gen mong muốn.
(3) Tạo ra các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau.
Trình tự đúng của các bước là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) → (2) → (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (3) → (1) → (2). 0 % | 0 phiếu |
C. (3) → (2) → (1). 0 % | 0 phiếu |
D. (2) → (3) → (1). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Phương pháp tạo giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn dựa trên nguồn biến dị tổ hợp gồm các bước sau:,(2) Lai các dòng thuần chủng khác nhau để chọn ra các tổ hợp gen mong muốn.,(3) Tạo ra các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau.,Trình tự đúng của các bước là:
Tags: Phương pháp tạo giống thuần chủng có kiểu gen mong muốn dựa trên nguồn biến dị tổ hợp gồm các bước sau:,(2) Lai các dòng thuần chủng khác nhau để chọn ra các tổ hợp gen mong muốn.,(3) Tạo ra các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau.,Trình tự đúng của các bước là:
Trắc nghiệm liên quan
- Câu nào sau đây là không chính xác: (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào sau đây không phải là biểu hiện của đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Tự thụ phấn là trường hợp hạt phấn của hoa này thụ phấn cho noãn của hoa một cây khác. II. Thụ tinh kép là trường hợp cả hai giao tử đực đều tham gia vào thụ tinh. III. Nội nhũ có bộ NST 4n IV. Sau khi thụ tinh, nhân của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho giao phấn bố mẹ đều thuần chủng khác nhau về ba cặp gen, thu được đời F1 đều có hoa kép, màu trắng, lá đài dài. Cho F1 giao phối với một cá thể khác, chưa biết kiểu gen, đời F2 xuất hiện kiểu hình: 1805 hoa kép, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♂ AaBbDEde x ♀ AbBbDedE. Giả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Bb không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra bình thường; cơ thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (3) Không làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể. (4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (5) Làm xuất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tế bào lông hút thực hiện được chức năng hút nước nhờ các đặc điểm sai đây: I. Thành tế bào mỏng, không thấm cutin. II. Có không bào phát triển lớn III. Độ nhớt của chất nguyên sinh cao IV. Áp suất thẩm thấu rất lớn. Số phương án đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu cấu trúc di truyền của một quần thể động vật, người ta phát hiện gen thứ nhất có 2 alen , gen thứ hai có 3 alen, quá trình ngẫu phối đã tạo ra trong quần thể tối đa 30 kiểu gen về hai gen này. Cho biết không phát sinh đột biến mới. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền của một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy định. Biết rằng không xảy ra đột biến ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Các nhận định nào sau đây không chính xác với phả hệ trên? (1) Gen gây bệnh là gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không đúng với phản xạ không điều kiện? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hiện nay, châu lục nào sau đây đang khủng hoảng an ninh lương thực cao nhất thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Tình trạng khủng hoảng an ninh lương thực là (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc đoạn văn sau: ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo sinh được cậu con trai đặt tên là Nguyễn Hiền. Chú bé rất ham thả diều. Lúc còn bé, chú đã biết làm lấy diều để chơi. Lên sáu tuổi, chú học ông thầy trong làng. ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Lĩnh vực nào sau đây thuộc an ninh phi truyền thống? (Địa lý - Lớp 11)
- Lĩnh vực nào sau đây thuộc an ninh truyền thống? (Địa lý - Lớp 11)
- Vấn đề nào sau đây không mang tính chất toàn cầu? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam là thành viên của tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức liên kết kinh tế khu vực ở nào sau đây có nhiều quốc gia châu Á tham gia nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Nhận định nào sau đây không phải ý nghĩa của Tổ chức Thương mại thế giới phát triển mạnh? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc đoạn văn sau: HÃY ĐỔI NGƯỢC LẠI Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp. – Tôi vẽ một bức tranh không đến một ngày nhưng không hiểu tại sao muốn bán được nó lại mất cả năm trời? ... (Tiếng Việt - Lớp 4)