Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. coli: (1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau. (2) Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt. (3) Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau. (4) Sự nhân đôi, phiên mã và dịch mã của các gen đều diễn ra trong tế bào chất. Số phát biểu đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
02/09/2024 12:12:50 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. coli:
(1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau.
(2) Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt.
(3) Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau.
(4) Sự nhân đôi, phiên mã và dịch mã của các gen đều diễn ra trong tế bào chất.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. coli:,(1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau.,(2) Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt.,(3) Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau.,(4) Sự nhân đôi. phiên mã và dịch mã của các gen đều diễn ra trong tế bào chất.,Số phát biểu đúng là:
Tags: Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. coli:,(1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau.,(2) Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt.,(3) Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau.,(4) Sự nhân đôi. phiên mã và dịch mã của các gen đều diễn ra trong tế bào chất.,Số phát biểu đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Nước được vận chuyển từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ theo những con đường I. Qua gian bào II. Qua thành tế bào III. Qua các tế bào sống IV. Qua chất nguyên sinh V. Qua không bào Số phương án trả lời đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây quả dẹt, hoa đỏ dị hợp tử về các cặp gen (P) tự thụ phấn, thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 6 cây quả dẹt, hoa đỏ; 5 cây quả tròn, hoa đỏ 3 cây quả dẹt, hoa trắng; 1 cây quả tròn, hoa trắng 1 cây quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ sau đây mô tả một bệnh di truyền ở người do một alen lặn nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định, alen trội tương ứng quy định không bị bệnh. Biết rằng không có các đột biến mới phát sinh ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Xác suất sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mức độ phức tạp của tập tính tăng lên khi: (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có 6 nhóm gen liên kết. Giả sử có 6 thể đột biến được kí hiệu từ (1) đến (5) mà số NST ở trạng thái chưa nhân đôi có trong mỗi tế bào sinh dưỡng của mỗi thể đột biến là (1) 21 NST. (2) 18NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có một giống lúa có gen A gây bệnh vàng lùn. Để tạo thể đột biến mang kiểu gen aa có khả năng kháng bệnh trên, người ta thực hiện các bước sau (1) xử lí hạt giống bằng tia phóng xạ để gây đột biến rồi gieo hạt mọc cây. (2) cho các cây con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng hình dạng hạt của một loài do tác động cộng gộp của 2 cặp gen phân li độc lập quy định. Thể đồng hợp lặn cả hai cặp gen biểu hiện hạt dài, các tổ hợp gen khác đều biểu hiện hạt tròn. Khi đang ở trạng thái cân bằng di truyền, một quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau nói về tháp sinh thái, số phát biểu đúng là: (1) Tháp sinh khối không phải lúc nào cũng có đáy lớn đỉnh nhỏ. (2) Tháp số lượng bao giờ cũng có dạng đáy lớn đỉnh nhỏ. (3) Tháp số lượng được xây dựng dựa trên số lượng cá thể của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Câu nào dưới đây nói về hoạt động của enzim ADN pôlimezara trong quá trình nhân đôi là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: 1. Cây sống ở vùng khô hạn, mặt trên của lá thường không có khí khổng để giảm sự thoát hơi nước 2. Cây trên đồi thường có cường độ thoát hơi nước qua lớp cutin mạnh hơn so với cây trong vườn 3. Độ mở của khí khổng tăng từ sáng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)