Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu nguyên nhân mô tả về hiện tượng cách li trước hợp tử? (1) Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. (2) Nếu có giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ. (3) Chúng có mùa sinh sản khác nhau. (4) Con lai được tạo ra có sức sống kém nên bị đào thải. (5) Chúng có tập tính giao phối khác nhau. (6) Chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau.
CenaZero♡ | Chat Online | |
02/09/2024 13:16:36 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu nguyên nhân mô tả về hiện tượng cách li trước hợp tử? (1) Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. (2) Nếu có giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ. (3) Chúng có mùa sinh sản khác nhau. (4) Con lai được tạo ra có sức sống kém nên bị đào thải. (5) Chúng có tập tính giao phối khác nhau. (6) Chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b quy định cánh cụt. Các gen quy định màu thân và hình dạng cánh đều nằm trên một nhiễm sắc thể thường. Alen D ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cá thể có bộ NST lưỡng bội kí hiệu là AaBb, trong đó A, B là các NST có nguồn gốc từ bố còn a, b là các NST có nguồn gốc từ mẹ. Giả sử có 304 tế bào sinh dục của cá thể này thực hiện giảm phân hình thành tinh trùng, trong đó 40 tế bào xảy ra trao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhịp tim của thú có khối lượng nhỏ nhanh hơn thú có khối lượng cơ thể lớn vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây không phải là thành phần cấu trúc của lục lạp?I. Stroma. II. Grana. III. Lizoxom. IV. Tilacoit V. Lưới nội chấtSố phương án đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nội dung quy luật giới hạn sinh thái nói lên (Sinh học - Lớp 12)
- Tiến hoá nhỏ là (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể mang kiểu gen AB/ab Dd , mỗi gen qui định một tính trạng lai phân tích có hoán vị gen với tần số 20% thì tỉ lệ kiểu hình ở con lai là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm tế bào sinh tinh chỉ mang đột biến cấu trúc ở hai NST thuộc 2 cặp tương đồng số 3 và số 5. Biết giảm phân diễn ra bình thường không có trao đổi chéo. Theo lí thuyết tỉ lệ giao tử không mang đột biến trong tổng số giao tử tạo ra là (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN ở vùng nhân của vi khuẩn E. coli chỉ chứa N15 phóng xạ. Nếu chuyển những vi khuẩn E. coli này sang môi trường chỉ có N14 thì một tế bào vi khuẩn E. coli này sau 4 lần phân bào liên tiếp sẽ tạo ra bao mạch ADN mới được tổng hợp ở vùng nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hòa tan 117 gam NaCl vào nước để được 1,25 lít dung dịch. Dung dịch thu được có nồng độ mol là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Độ tan của NaCl trong nước ở 20oC là 36 gam. Khi mới hoà tan 14 gam NaCl vào 40 gam nước thì phải hoà tan thêm bao nhiêu gam NaCl nữa để dung dịch bão hoà? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Độ tan của KNO3 ở 40oC là 70 gam. Số gam KNO3 có trong 340 gam dung dịch bão hòa ở nhiệt độ trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khi hoà tan 50 gam đường glucose (C6H12O6) vào 250 gam nước ở 20oC thì thu được dung dịch bão hoà. Độ tan của đường ở 20oC là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Ở 20oC hoà tan 40 gam KNO3 vào trong 95 gam nước thì được dung dịch bão hoà. Độ tan của KNO3 ở nhiệt độ 20oC là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hoà tan 14,36 gam NaCl vào 40 gam nước ở nhiệt độ 20oC thì được dung dịch bão hoà. Độ tan của NaCl ở nhịêt độ đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tính độ tan của K2CO3 trong nước ở 20°C. Biết rằng ở nhiệt độ này hòa tan hết 45 gam muối trong 150 gam nước thì dung dịch bão hòa (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để tính nồng độ phần trăm của dung dịch HCl, người ta làm thế nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để tính nồng độ mol của dung dịch NaOH, người ta làm thế nào?. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Với một lượng chất tan xác định, khi tăng thể tích dung môi thì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)