Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây quả dẹt với cây quả bầu dục (P), thu được F1gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây F1 lai với cây đồng hợp lặn về các cặp gen, thu được đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 1 cây quả dẹt : 2 cây quả tròn : 1 cây quả bầu dục. Cho cây F1 tự thụ phấn thu được F2. Cho tất cả các cây quả tròn F2 giao phấn với nhau thu được F3. Có bao nhiêu kết luận đúng sau đây?(1) Lấy ngẫu nhiên một cây F3 đem trồng, theo lí thuyết, xác suất để cây này có kiểu hình quả bầu dục ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 13:16:59 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây quả dẹt với cây quả bầu dục (P), thu được F1gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây F1 lai với cây đồng hợp lặn về các cặp gen, thu được đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 1 cây quả dẹt : 2 cây quả tròn : 1 cây quả bầu dục. Cho cây F1 tự thụ phấn thu được F2. Cho tất cả các cây quả tròn F2 giao phấn với nhau thu được F3. Có bao nhiêu kết luận đúng sau đây?
(1) Lấy ngẫu nhiên một cây F3 đem trồng, theo lí thuyết, xác suất để cây này có kiểu hình quả bầu dục là 1/12
(2) Tỷ lệ kiểu hình ở F3 là 2:6:1
(3) Tỷ lệ đồng hợp ở F3 là: 1/6
(4) Số loại kiểu gen ở F3 là 9
(5) Các cây F3 cho quả dẹt đều có hai cặp gen dị hợp.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có lời giải
Tags: (1) Lấy ngẫu nhiên một cây F3 đem trồng. theo lí thuyết. xác suất để cây này có kiểu hình quả bầu dục là 1/12,(2) Tỷ lệ kiểu hình ở F3 là 2:6:1,(3) Tỷ lệ đồng hợp ở F3 là: 1/6,(4) Số loại kiểu gen ở F3 là 9,(5) Các cây F3 cho quả dẹt đều có hai cặp gen dị hợp.
Tags: (1) Lấy ngẫu nhiên một cây F3 đem trồng. theo lí thuyết. xác suất để cây này có kiểu hình quả bầu dục là 1/12,(2) Tỷ lệ kiểu hình ở F3 là 2:6:1,(3) Tỷ lệ đồng hợp ở F3 là: 1/6,(4) Số loại kiểu gen ở F3 là 9,(5) Các cây F3 cho quả dẹt đều có hai cặp gen dị hợp.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do 1 cặp gen quy định, tính trạng hình dạng quả do 1 cặp gen khác quy định. Cho cây hoa đỏ, quả tròn thuần chủng giao phấn với cây hoa vàng, quả bầy dục thuần chủng thu được F1 100% cây hoa đỏ, quả tròn. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét các tế bào sinh hạt phấn có kiểu gen Aa BD//bd. Nếu quá trình giảm phân tạo các tiểu bào tử xảy ra hoán vị ở cặp B và D; đồng thời ở 1 số tế bào xảy ra sự không phân ly ở cặp BD//bd trong giảm phân I, mọi diễn biến khác của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen, các gen phân li độc lập cùng qui định một tính trạng. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Cho F1 lai với cơ thể đồng hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định hoa tím trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Cho các cây hoa tím (P) lai với cây hoa tím có kiểu gen dị hợp tử, F1 thu được kiểu hình phân ly theo tỷ lệ 11 cây hoa tím : 1 cây hoa trắng. Có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau về nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Thành phần của nhiễm sắc thể gồm ADN và chủ yếu là prôtêin histon.(2) Mỗi nuclêôxôm gồm một đoạn ADN có 146 nuclêôtit quấn quanh khối cầu gồm 8 phân tử histon.(3) Nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài sinh vật có số nhóm liên kết bằng 10. Cho các phát biểu sau:(1) Do đột biến NST, bộ NST có 22 NST nên đây là dạng đột biến thể ba kép.(2) Do đột biến NST, bộ NST có 19 NST nên đây có thể là dạng đột biến thể một.(3) Do đột biến NST, bộ NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân làm suy giảm chất lượng cuộc sống của con người:(1) Sự gia tăng nhanh dân số tạo sức ép lên nguồn tài nguyên thiên nhiên.(2) Khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên không bền vững.(3) Môi trường ngày càng ô nhiễm.(4) Sự bất công trong việc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Nếu vì một lí do nào đó mà loài ưu thế bị mất đi thì loài sẽ thay thế là loài chủ chốt.(2) Loài ngẫu nhiên có thể thay thế cho một nhóm loài khác khi nhóm này suy vong vì một lí do nào đó.(3) Nhóm loài ưu thế là loài có vai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các mối quan hệ sau:(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu. (2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác. (4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu nguyên nhân mô tả về hiện tượng cách li trước hợp tử? (1) Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. (2) Nếu có giao phối cũng không tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- The deforestation has been on the ________ since the 1980s thanks to the effective control from governments worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the best option for each of the following questions. The temple is just a short ________ from our accommodation. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Tiền thân của Liên minh châu Âu được thành lập bao gồm các quốc gia nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Biện pháp nào sau đây nhằm bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa ở châu Âu hiện nay như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm dân cư châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dạng địa hình nào chiếm phần lớn lãnh thổ châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Ngành kinh tế nào chiếm lượng nước ngọt sử dụng hàng năm ở châu Âu nhiều nhất? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Khu vực nào ở châu Âu tập trung các hoạt động kinh tế sôi động và dân cư thành thị? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dân cư châu Âu phân bố chủ yếu ở đâu? (Tổng hợp - Lớp 7)