Dạng đột biến nào sau đây chỉ làm thay đổi hình thái của NST và trật tự sắp xếp của các gen chứ không làm thay đổi số lượng gen có trên NST?
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
02/09 13:20:01 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Dạng đột biến nào sau đây chỉ làm thay đổi hình thái của NST và trật tự sắp xếp của các gen chứ không làm thay đổi số lượng gen có trên NST?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đột biến mất đoạn và đột biến lặp đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến mất đoạn và đột biến chuyển đoạn giữa các NST không tương đồng 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến đảo đoạn chứa tâm động và đột biến chuyển đoạn trên một NST. 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến mất, thêm hoặc thay thế một cặp nuclêôtit ở trên gen 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hệ sinh thái nào có đặc điểm băng giá quanh năm? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể giao phối có 1800 cá thể, trong đó có 720 AA, 540 cá thể Aa, số còn lại có kiểu gen aa. Tần số của alen A và a là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, gen B quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen b quy định thân đen; gen V quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen v quy định cánh cụt. Hai cặp gen này cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể thường và cách nhau 17cM. Lai hai cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp gây đột biến được sử dụng phổ biến ở các nhóm sinh vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Nguồn chủ yếu cung cấp nitơ tự nhiên cho cây là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, NTBS giữa G-X, A-U và ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào sau đây? (1) Phân tử ADN mạch kép. (2) Phân tử tARN. (3) Phân tử protein. (4) Quá trình dịch mã. (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng về sự tăng trưởng của quần thể sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Nước, muối khoáng đi từ rễ lên thân, phải qua bó mạch gỗ. II. Tùy theo thế nước trong mạch rây, nước có thể chuyển từ mạch gỗ sang mạch rây hay ngược lại. III. Các chất hữu cơ từ lá xuống rễ phải qua mạch rây. IV. Tùy theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhiễm sắc thể giới tính ở động vật có vú, có mấy phát biểu nào sau đây là đúng? (1) Trên vùng tương đồng của NST giới tính, gen nằm trên NST X không có alen tương ứng trên nhiễm sắc thể Y. (2) Trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các bệnh, tật và hội chứng sau đây ở người, có bao nhiêu bệnh, tật và hội chứng không liên quan đến đột biến số lượng nhiễm sắc thể? (1) Bệnh máu khó đông. (2) Bệnh ung thư máu. (3) Bệnh pheninketo niệu. (4) Hội ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)