Khi khảo sát sự di truyền hai cặp tính trạng màu sắc và độ dày mỏng của cánh ở một loài ong ký sinh, người ta đem lai giữa bố mẹ đều thuần chủng thu được F1 đều có mắt đỏ, cánh dày. 1. Đem lai phân tích con đực F1 thu được thế hệ lai phân li kểu hình theo số liệu sau: 502 con mắt đỏ, cánh dày 997 con mắt vàng mơ, cánh mỏng 498 con mắt vàng mơ, cánh dày 2. Đem lai phân tích con cái F1 thu được thế hệ lai phân l kiểu hình gồm: 581 con mắt vàng mơ, cánh dày 873 ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 13:26:36 (Sinh học - Lớp 12) |
Khi khảo sát sự di truyền hai cặp tính trạng màu sắc và độ dày mỏng của cánh ở một loài ong ký sinh, người ta đem lai giữa bố mẹ đều thuần chủng thu được F1 đều có mắt đỏ, cánh dày.
1. Đem lai phân tích con đực F1 thu được thế hệ lai phân li kểu hình theo số liệu sau:
502 con mắt đỏ, cánh dày
997 con mắt vàng mơ, cánh mỏng
498 con mắt vàng mơ, cánh dày
2. Đem lai phân tích con cái F1 thu được thế hệ lai phân l kiểu hình gồm:
581 con mắt vàng mơ, cánh dày
873 con mắt vàng mơ, cánh mỏng
387 con mắt đỏ, cánh dày
97 con mắt đỏ, cánh mỏng.
Biết độ dày của cánh do một cặp gen điều khiển. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau:
(1) Tính trạng màu mắt di truyền theo quy luật tương tác gen kiểu bổ sung.
(2) Ba cặp gen quy định các tính trạng nằm trên 1 cặp NST.
(3 F1 có thể có kiểu gen AdaDBb hoặc AaBdbD .
(4) Ở con cái có xảy ra hoán vị với tần số 20%.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Tags: 1. Đem lai phân tích con đực F1 thu được thế hệ lai phân li kểu hình theo số liệu sau:,502 con mắt đỏ. cánh dày,997 con mắt vàng mơ. cánh mỏng,498 con mắt vàng mơ. cánh dày,2. Đem lai phân tích con cái F1 thu được thế hệ lai phân l kiểu hình gồm:
Trắc nghiệm liên quan
- Hạn hán có tác hại nào sau đây: I. Keo nguyên sinh giảm độ ưa nước, keo nguyên sinh bị lão hóa. II. Protein bị phân giải tạo NH3 đầu độc cây, làm năng suất và phẩm chất kém, cây có thể bị chết. III. Ức chế tổng hợp, thúc đẩy phân hủy, năng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, xét các phát biểu sau đây: (1) Sự thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể do các yếu tố ngẫu nhiên luôn theo một hướng xác định. (2) Các yếu tố ngẫu nhiên có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở gà, gen A quy định mào hình hạt đậu, gen B quy định mào hoa hồng. Sự tương tác giữa A và B cho mào hạt đào; giữa a và b cho mào hình lá. Cho các phép lai sau đây: (1) AABb × aaBb (2) AaBb × AaBb (3) AaBb × aabb. (4) Aabb × aabb (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta sư dụng Auxin tự nhiên (AIA) và Auxin nhân tạo (ANA, AIB) để: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh phêninkêtô niệu do một trong hai alen của gen nằm trên nhiễm sắc thể thường; bệnh máu khó đông do một trong hai alen của gen nằm trên đoạn không tương đồng của nhiễm sắc thể X qui định. Theo dõi sự di truyền của hai bệnh này trong một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ sau đây mô tả quá trình điều hoà hoạt động của opêron Lac ở E. coli khi môi trường có đường lactose. Hãy quan sát hình ảnh và cho biết trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng. (1) Trong operôn Lac có các thành phần: vùng khởi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận xét sau có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Ở tất cả các giống, khi tiến hành giao phối cận huyết hoặc tự thụ phấn thì luôn gây ra thoái hoá giống. (2) Tạo giống bằng gây đột biến được sử dụng trong tạo giống động vật hoặc vi sinh vật mà ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mỗi quần thể có 1050 cá thể mang AA, 150 cá thể mang Aa và 300 cá thể mang aa Tần số của alen A và của alen a bằng: (Sinh học - Lớp 12)
- Khắc phục suy thoái môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, hành động nào sau đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khắc phục suy thoái môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, hành động nào sau đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)