Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? (1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể. (2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết. (4) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trần Đan Phương | Chat Online | |
02/09 13:34:15 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.
(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
(3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.
(4) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 0. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng. khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.,(4) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng. khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.,(4) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết các bước của một quy trình như sau: 1.Trồng những cây này trong những điều kiện môi trường khác nhau. 2.Theo dõi ghi nhận sự biểu hiện của tính trạng ở những cây trồng này. 3.Tạo ra được các cá thể sinh vật có cùng một kiểu gen. 4.Xác định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, tính trạng có sừng do một gen có hai alen quy định (alen B: có sừng, alen b: không sừng), nhưng kiểu gen Bb có sừng ở cừu đực và không sừng ở cừu cái. Trong một quần thể cân bằng di truyền có thành phần kiểu gen ở cừu đực và cừu cái đều là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: (1) Xuất hiện ở môi trường trống trơn, chưa có quần xã sinh vật từng sống. (2) Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường. (3) Song song với quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về gen và mã di truyền, có các nội dung: (1) Gen là một đoạn phân tử ADN mang thông tin mã hóa chuỗi polipeptit hay một phân tử ARN. (2) Mã di truyền là mã bộ ba. (3) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà ... (Sinh học - Lớp 12)
- Số phát biểu không đúng khi nói về nguyên tố dinh dưỡng thiết yếu trong cây? (1) Là những nguyên tố mà thiếu nó cây không hoàn thành được chu trình sống. (2) Có thể thay thế bởi các nguyên tố khác khi chúng có tính chất hóa học tương tự. (3) Là những ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một số hiện tượng sau: (1) Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á. (2) Cừu có thể giao phối với dê, có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết ngay. (3) Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, gen A quy định thân xám là trội hoàn toàn so với gen a quy định thân đen, gen B quy định cánh dài là trội hoàn toàn so với gen b quy định cánh cụt. Hai cặp gen này cùng nằm trên mộtcặp NST thường. Gen D quy định mắt đỏ là trội hoàn toàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tuyến yên sản sinh ra các hoocmôn: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kỹ thuật chọc ối để chẩn đoán trước khi sinh ở người, đối tượng khảo sát là: (Sinh học - Lớp 12)
- Êtylen có vai trò (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)