Khi cắt mặt cầu S (O, R) bởi một mặt kính đi qua tâm O, ta được hai nửa mặt cầu giống nhau. Giao tuyến của mặt kính đó với mặt cầu gọi là mặt đáy của mỗi nửa mặt cầu. Một hình trụ gọi là nội tiếp nửa mặt cầu S (O, R) nếu một đáy của hình trụ nằm trong đáy của nửa mặt cầu, còn đường tròn đáy kia là giao tuyến của hình trụ với nửa mặt cầu. Biết R = 1, tính bán kính đáy r và chiều cao h của hình trụ nội tiếp nửa mặt cầu S (O, R) để khối trụ có thể tích lớn nhất.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 13:35:06 (Toán học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi cắt mặt cầu S (O, R) bởi một mặt kính đi qua tâm O, ta được hai nửa mặt cầu giống nhau. Giao tuyến của mặt kính đó với mặt cầu gọi là mặt đáy của mỗi nửa mặt cầu. Một hình trụ gọi là nội tiếp nửa mặt cầu S (O, R) nếu một đáy của hình trụ nằm trong đáy của nửa mặt cầu, còn đường tròn đáy kia là giao tuyến của hình trụ với nửa mặt cầu. Biết R = 1, tính bán kính đáy r và chiều cao h của hình trụ nội tiếp nửa mặt cầu S (O, R) để khối trụ có thể tích lớn nhất.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. r=32; h=62 0 % | 0 phiếu |
B. r=62; h=32 0 % | 0 phiếu |
C. r=63; h=33 0 % | 0 phiếu |
D. r=33; h=63 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác ABC đều cạnh a, tam giác SBA vuông tại B, tam giác SAC vuông tại C. Biết góc giữa hai mặt phẳng (SAB) và (ABC) bằng 60°. Tính khoảng cách từ điểm C đến mặt phẳng (SAB) (Toán học - Lớp 12)
- Cho z1,z2 là hai trong các số phức z thỏa mãn điều kiện z-5-3i=5, đồng thời z1-z2=8. Tập hợp các điểm biểu diễn của số phức w=z1+z2 trong mặt phẳng tọa độ Oxy là đường tròn có phương trình nào dưới đây? (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y = f(x) liên tục trên R. Biết đồ thị hàm số y = f’(x) được cho bởi hình vẽ bên, xét hàm số y=gx=fx-x22. Hỏi trong các mệnh đề sau có bao nhiêu mệnh đề đúng? (I) Số điểm cực tiểu của hàm số g(x) là 2. (II) Hàm số g(x) đồng biến trên ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=ln2x-a-2mln2x-a+2 (m là tham số thực), trong đó x, a là các số thực thỏa mãn đẳng thứclog2x2+a2+log2x2+a2+log2x2+a2+...+log...2⏝n cănx2+a2-2n+1-1log2xa+1=0 (với n là số nguyên dương). Gọi S là tập hợp các giá trị của m thỏa mãn ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y = f(x) có đạo hàm trên R. Đường cong trong hình vẽ bên là đồ thị của hàm số y = f’(x), (y = f’(x) liên tục trên R). Xét hàm số gx=fx2-2. Mệnh đề nào dưới đây sai? (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số hx=sin4x+cos4x-2msinxcosx. Có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m để hàm số xác định với mọi x∈ℝ (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y = f(x). Hàm số y = f’(x) có đồ thị như hình vẽ dưới đây:Tìm m để hàm số y=fx2-2m có ba điểm cực trị. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số f(x) là hàm số lẻ, liên tục trên [-4;4]. Biết rằng ∫-20f-xdx=2 và ∫12f-2xdx=4. Tính tích phân ∫04fxdx. (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm A (1;2;1) và hai đường thẳng d1:x-11=y+11=z-3-1;d2:x-11=y+21=z-21. Viết phương trình đường thẳng d song song với mặt phẳng P: 2x+3y+4z-6=0 , cắt đường thẳng d1,d2 lần lượt tại M và N sao cho AM→AN→=5 và ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tam giác đều S.ABC có cạnh đáy bằng a. Góc hợp bởi cạnh bên và mặt phẳng đáy bằng 60°. Khi đó khoảng cách giữa hai đường thẳng SA và BC bằng. (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Đô thị truyền thống của Việt Nam phụ thuộc vào nông thôn, bị nông thôn hóa là vì: (Tổng hợp - Đại học)
- Nho giáo được đưa lên làm quốc giáo ở Việt Nam trong thời kỳ: (Tổng hợp - Đại học)
- "Tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng để vượt qua mọi khó khăn gian khổ” là đặc điểm tính cách của người Việt được hình thành từ: (Tổng hợp - Đại học)
- “Tính tự quản” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- Phẩm chất “Trọng tuổi tác, trọng người già ” trong tính cách của người Việt Nam được tạo bởi: (Tổng hợp - Đại học)
- Để xác định đối tượng nghiên cứu của Đại cương văn hóa Việt Nam, các nhà văn hóa học sử dụng phương pháp: (Tổng hợp - Đại học)
- “Chủ nghĩa yêu nước” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- “Lối sống mà một công xã hay bộ lạc tuân thủ được gọi là văn hoá” thuộc cách định nghĩa: (Tổng hợp - Đại học)