Cho các thành tựu sau: (1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (2) Tạo giống dâu tằm tam bội 3n. (3) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp -caroten trong hạt. (4) Tạo giống nho không hạt. (5) Tạo cừu Đôly. (6) Tạo cừu sản xuất protein huyết thanh của người. Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
![]() | Nguyễn Thu Hiền | Chat Online |
02/09/2024 13:40:49 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho các thành tựu sau:
(1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
(2) Tạo giống dâu tằm tam bội 3n.
(3) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp -caroten trong hạt.
(4) Tạo giống nho không hạt.
(5) Tạo cừu Đôly.
(6) Tạo cừu sản xuất protein huyết thanh của người.
Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (3). 0 % | 0 phiếu |
B. (2) và (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (2) và (6). 0 % | 0 phiếu |
D. (5) và (6). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một quần thể giao phối ngẫu nhiên, xét gen thứ nhất có hai alen A và a với tần số tương ứng là 0,7 và 0,3; gen thứ hai có hai alen B và b với tần số 0,8 và 0,2. Hai gen này nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể thường khác nhau. Biết mỗi gen quy định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: (1) Xuất hiện ở môi trường trống trơn (chưa có quần xã sinh vật từng sống). (2) Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường. (3) Song song với quá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14, một thể đột biến của loài bị mất 1 đoạn ở nhiễm sắc thể số 3, lặp 1 đoạn ở nhiễm sắc thể 4. Tính theo lý thuyết, khi giảm phân bình thường thể đột biến này tạo ra giao tử không mang đột biến chiếm tỷ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Pha tối chỉ diễn ra ở trong bóng tối. (2) Pha sáng diễn ra cần có ánh sáng. (3) Trong quang hợp, O2 được giải phóng từ phân tử nước qua quá trình quang phân li nước. (4) Quá trình quang hợp ở các nhóm thực vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng cách li dưới đây: (1) Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản. (2) Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống. (3) Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau, không giao phối được. (4) Nòi chim ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi xét sự di truyền của một tính trạng, đời F2 có sự phân li kiểu hình theo tỉ lệ 9:6:1 hoặc 9:3:3:1. Người ta rút ra các kết luận (1) P đều thuần chủng, F1 đồng tính. (2) F2 xuất hiện 16 kiểu tổ hợp giao tử, có 9 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Chu kỳ kinh nguyệt ở người diễn ra trung bình bao nhiêu ngày? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các biện pháp sau: (1) Bảo vệ môi trường sống trong sạch. (2) Tư vấn di truyền. (3) Sàng lọc trước sinh. (4) Liệu pháp gen. (5) Mở các trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người bị tật bệnh di truyền. Số phương án đúng để bảo vệ vốn gen của loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cần phải cắt bỏ hết lá ở cành ghép là vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Lai các cây hoa đỏ với cây hoa trắng người ta thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho các cây F1 tự thụ phấn người ta thu được F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình là 3 đỏ : 1 trắng. Người ta lấy ngẫu nhiên 3 cây F2 hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây mắc lỗi logic? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Câu nào dưới đây mắc lỗi thiếu vị ngữ, dễ gây nhầm lẫn là đã đầy đủ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Câu nào dưới đây mắc lỗi thiếu thành phần nòng cốt nhưng dễ gây nhầm lẫn là hoàn chỉnh? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Câu dưới đây mắc lỗi sai nào? “Để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, và đặc biệt là giữ một tinh thần thư giãn, thoải mái, đừng bị căng thẳng nhe.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định từ sai ngữ nghĩa trong câu sau: “Ánh đèn vàng le lói chiếu vào căn phòng, tạo nên cảm giác ấm cúng và u sầu.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào đoạn trích sau: Trong cuộc sống, có những người thường mang thói quen “bới bèo ra bọ”, chỉ cần một chuyện nhỏ nhặt cũng bị họ soi mói, phóng đại thành vấn đề to tát. Điều này không chỉ làm mọi người xung quanh khó chịu mà còn tạo ra bầu không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Bây giờ thì Du về rồi. Chiều hôm qua con người phóng đãng ấy đã khệ nệ xách cái vali rất nặng bước vào sân, miệng mỉm cười và mặt đỏ. Cái nhà tranh, mấy cây cau hình như vừa đúng thẳng hơn lên để chào chàng. Rồi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong đoạn hội thoại sau, nhân vật nào đã vi phạm phương châm về lượng? A: “Cậu biết hôm nay có bài kiểm tra không?” B: “Có chứ. Hôm qua tôi đã chuẩn bị rất kỹ bài tập, bài làm và cả phần ôn luyện chương trước.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Rừng, hồ, sông ngòi, lãnh nguyên đóng băng, thảo nguyên, rừng taiga và vùng núi của nước Nga, tất thảy đều mênh mông. Kích thước này đã hằn sâu trong nhận thức tập thể của chúng ta. Dù chúng ta có ở nơi đâu, thì ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Bà Varvara nói thực: bà không bao giờ chịu để cho cái gì làm hại đến Dasa. Thực ra bà cảm thấy mình rất rộng lượng đối với cô gái. Sự bực tức của bà rất mực cao cả và đạo nghĩa ngay khi vắt chiếc khăn lên vai bà bắt gặp tia nhìn bối rối và nghi ngại ... (Tổng hợp - Lớp 12)