Khi nghiên cứu về di truyền người thu được một số kết quả sau: (1) Các năng khiếu toán học, âm nhạc, hội họa có cơ sở di truyền đa gen, đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường. (2) Hội chứng Đao, hội chứng Tơcnơ do đột biến số lượng NST. (3) Bệnh mù màu, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X. (4) Các đặc điểm tâm lí, tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường. (5) Tính trạng về nhóm máu, máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen. (6) Mắt đen trội hơn ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
02/09 13:44:30 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Khi nghiên cứu về di truyền người thu được một số kết quả sau:
(1) Các năng khiếu toán học, âm nhạc, hội họa có cơ sở di truyền đa gen, đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.
(2) Hội chứng Đao, hội chứng Tơcnơ do đột biến số lượng NST.
(3) Bệnh mù màu, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X.
(4) Các đặc điểm tâm lí, tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.
(5) Tính trạng về nhóm máu, máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
(6) Mắt đen trội hơn mắt nâu, tóc quăn trội hơn tóc thẳng.
Có bao nhiêu kết quả thu được thông qua phương pháp nghiên cứu phả hệ.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Khi nghiên cứu về di truyền người thu được một số kết quả sau:,(1) Các năng khiếu toán học. âm nhạc. hội họa có cơ sở di truyền đa gen. đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(2) Hội chứng Đao. hội chứng Tơcnơ do đột biến số lượng NST.,(3) Bệnh mù màu. bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X.,(4) Các đặc điểm tâm lí. tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(5) Tính trạng về nhóm máu. máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
Tags: Khi nghiên cứu về di truyền người thu được một số kết quả sau:,(1) Các năng khiếu toán học. âm nhạc. hội họa có cơ sở di truyền đa gen. đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(2) Hội chứng Đao. hội chứng Tơcnơ do đột biến số lượng NST.,(3) Bệnh mù màu. bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X.,(4) Các đặc điểm tâm lí. tuổi thọ chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường.,(5) Tính trạng về nhóm máu. máu khó đông hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một gia đình có chồng nhóm máu B, vợ có nhóm máu O. Bên chồng có bố mang nhóm máu B, mẹ mang nhóm máu AB. Nhận xét nào sau đây không chính xác khi nói về gia đình trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về điều hòa hoạt động gen, phát biểu nào sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tính quy luật của hiện tượng di truyền các tính trạng được quy định bởi gen trong nhân là: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Đacuyn, các nhân tố nào sau đây và mối quan hệ của nó, là cơ chế hình thành mọi đặc điểm thích nghi của sinh vật với môi trường sống? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi cặp tính trạng do một cặp gen quy định và trội hoàn toàn. Tần số hoán vị gen giữa A và B là 20%. Ở phép lai ABab XDXd x AbabXDY, theo lý thuyết thì kiểu hình aaB-D- ở đời con chiếm tỉ lệ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng nhóm máu ở người do 3 alen quy định. Một huyện đảo có tần số IA = 0,3; IB = 0,5. Nếu quần thể đang cân bằng về di truyền thì người có nhóm máu A chiếm tỉ lệ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khoảng giá trị của nhân tố sinh thái gây ức chế hoạt động sinh lý đối với cơ thể sinh vật, nhưng chưa gây chết được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp nào sau đây, sự cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mối quan hệ sau đây, mối quan hệ nào có vai trò thúc đẩy sự tiến hóa của cả hai loài? (Sinh học - Lớp 12)
- Một số loài chim thường đậu trên lưng và nhặt các loài kí sinh trên cơ thể động vật móng guốc làm thức ăn. Mối quan hệ giữa các loài chim này với động vật móng guốc nói trên thuộc mối quan hệ: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)