Hệ gen của sinh vật có thể bị biến đổi bằng các phương pháp sau đây : 1. Đưa thêm gen lạ vào. 2. Thay thế nhân tế bào 3. làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen. 4. lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng 5. loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen Phương án đúng là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
02/09 13:44:32 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Hệ gen của sinh vật có thể bị biến đổi bằng các phương pháp sau đây :
1. Đưa thêm gen lạ vào.
2. Thay thế nhân tế bào
3. làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen.
4. lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng
5. loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
Phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3,4,5 0 % | 0 phiếu |
B. 1,3,5 0 % | 0 phiếu |
C. 2,4,5 0 % | 0 phiếu |
D. 1,2,3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Hệ gen của sinh vật có thể bị biến đổi bằng các phương pháp sau đây :,1. Đưa thêm gen lạ vào.,2. Thay thế nhân tế bào,3. làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen.,4. lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng,5. loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
Tags: Hệ gen của sinh vật có thể bị biến đổi bằng các phương pháp sau đây :,1. Đưa thêm gen lạ vào.,2. Thay thế nhân tế bào,3. làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen.,4. lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng,5. loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng đột biến nào sau đây chỉ làm thay đổi hình thái của NST chứ không làm thay đổi số lượng gen có trên NST. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một cây tự thụ phấn, đời F1 thu được 43,75% cây thấp, 56,25% cây cao. Trong số những cây thân thấp ở F1 , tỉ lệ cây thuần chủng là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a thân thấp; B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với b quy định hoa trắng . Cho cây thân cao, hoa đỏ dị hợp tự thụ phấn, đời F1 có bốn kiểu hình, trong đó cây thân, cao hoa đỏ chiếm tỉ lệ 66%. Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, đột biến luôn luôn là đột biến trung tính (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều cao cây do 5 cặp gen phân li độc lập tác động cộng gộp, sự có mặt mỗi alen trội làm cao thêm 5cm. Cây cao nhất có chiều cao 220cm. Về mặt lý thuyết, phép lai AaBBDdeeFf x AaBbddEeFf cho đời con cây có chiều cao 190 cm và 200 cm chiếm tỉ lệ là (Sinh học - Lớp 12)
- Lai chuột lông màu vàng với chuột lông đen người ta thu được tỉ lệ phân li kiểu hình là 1 vàng: 1 đen. Lai chuột lông vàng với chuột lông vàng người ta thu được chuột con với tỷ lệ phân li kiểu hình là 2 vàng: 1 đen. Giải thích nào nêu dưới đây về ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố làm phá vỡ cân bằng di truyền của quần thể giao phối là: 1. Quá trình đột biến. 2. Quá trình di nhập gen. 3. Quá trình giao phối tự do ngẫu nhiên. 4. Quá trình chọn lọc tự nhiên. 6 Quá trình tự phối. 5 . yếu tố ngẫu nhiên Phương án đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm: 1. Diễn ra ở trong nhân, tại kì trung gian của quá trình phân bào. 2. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn. 3. Cả hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp mạch mới. 4. mạch đơn mới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một phép lai về một cặp tính trạng ở thế hệ lai F1 thu được tỉ lệ kiểu hình là 3đỏ :1 trắng. Điều kiện cần thiết để khẳng định đỏ trội so với trắng là : 1. P dị hợp tử một cặp gen. 2.một gen qui định một tính trạng 3. Không có tương tác gen. 4. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể là đơn vị tiến hoá cơ sở vì: 1. Quy tụ mật độ cao có thành phần kiểu gen đa dạng và khép kín. 2. Có khả năng cách li sinh sản và kiểu gen không bị biến đổi 3. Có tính toàn vẹn di truyền, có tính đặc trưng cao. 4. Là đơn vị tồn tại, đơn vị ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)