Cho các thành tựu sau: (1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (2) Tạo giống dâu tằm tam bội. (3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt. (4) Tạo giống dưa hấu đa bội. (5) Tạo giống cây bông có khả năng kháng sâu bệnh, nếu sâu ăn phải lá bông sâu chết. Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp tạo giống biến đổi gen là:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 13:49:55 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các thành tựu sau:
(1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
(2) Tạo giống dâu tằm tam bội.
(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.
(5) Tạo giống cây bông có khả năng kháng sâu bệnh, nếu sâu ăn phải lá bông sâu chết.
Các thành tựu được tạo ra bằng phương pháp tạo giống biến đổi gen là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (3) và (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (1) , (2) và (5). 0 % | 0 phiếu |
C. (2) và (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (3) và (4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề ôn tập Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.,(2) Tạo giống dâu tằm tam bội.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cây bông có khả năng kháng sâu bệnh. nếu sâu ăn phải lá bông sâu chết.
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.,(2) Tạo giống dâu tằm tam bội.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cây bông có khả năng kháng sâu bệnh. nếu sâu ăn phải lá bông sâu chết.
Trắc nghiệm liên quan
- Nước và các ion khoáng xâm nhập từ đất vào mạch gỗ của rễ theo những con đường: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự tiếp hợp và trao đổi đoạn giữa 2 cromatit khác nguồn gốc trong cặp nhiễm sắc thể tương đồng có thể làm phát sinh bao nhiêu dạng đột biến (1) Lặp đoạn (2) Đảo đoạn (3) Chuyển đoạn trên một NST (4) mất đoạn (5) Hoán ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài sẽ làm (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể có các kiểu gen Aa tự thụ phấn, tỉ lệ kiểu gen thế hệ thứ nhất là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Nguyên tố khoáng đại lượng được cây sử dụng số lượng lớn để xây dựng các chất hữu cơ chủ yếu của chất sống. II. Độ ngậm nước, độ nhớt của hệ keo, phụ thuộc phần lớn vào các ion khoáng như K+, Ca2+… III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hội chứng Đao ở người, xét các phát biểu sau: (1) Tuổi người mẹ càng cao thì tần số sinh con mắc hội chứng này càng lớn. (2) Do rối loạn sự phân ly của cặp NST 21 trong giảm phân ở bố hoặc mẹ. (3) Là dạng thể ba phổ biến trong các dạng thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh bạch tạng do gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định; bệnh mù màu đỏ - xanh lục do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X quy định. Một cặp vợ chồng có da và mắt đều bình thường, bên phía người vợ có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: (1) Xuất hiện ở môi trường trống trơn (chưa có quần xã sinh vật từng sống) (2) Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường (3) Song song với quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Cơ chế đóng mở khí khổng phụ thuộc vào hoạt động của các bơm ion của tế bào khí khổng, làm tăng hoặc làm giảm hàm lượng các ion, thay đổi sức trương nước của nó. II. Ion Kali tăng, làm tăng sức trương nước, làm khí khổng mở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lấy tuỷ làm tâm, sự phân bố của mạch rây sơ cấp và thứ cấp trong sinh trưởng thứ cấp như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)