Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây? (1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường. (2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người. (3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc. (4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên. (5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten. (6) Tạo giống cừu sản sinh protêin huyết thanh của ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
02/09 13:51:05 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?
(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.
(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.
(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.
(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.
(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
(6) Tạo giống cừu sản sinh protêin huyết thanh của người trong sữa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?,(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.,(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.,(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.,(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
Tags: Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?,(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.,(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.,(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.,(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng? (1) Kiểu gen có số lượng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng. (2) Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến kiểu gen nên không có khả năng di truyền. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về đột biến gen là đúng? (1) Thể đột biến là những cơ thể mang gen đột biến ở trạng thái đồng hợp. (2) Đột biến gen lặn có hại không bị chọn lọc tự nhiên đào thải hoàn toàn ra khỏi quần thể. (3) Đột biến gen vẫn có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về mô hình điều hòa hoạt động của opêron Lac ở E. coli là không đúng? (1) Vùng khởi động phân bố ở đầu 5’ của mạch mã gốc, mang tín hiệu khởi đầu phiên mã. (2) Sản phẩm phiên mã là ba phân tử mARN tương ứng với ba gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu biện pháp sau đây có tác dụng bảo vệ tài nguyên rừng? (1) Ngăn chặn thực hiện nạn phá rừng, tích cực trồng rừng. (2) Xây dựng hệ thống các khu bảo vệ thiên nhiên. (3) Vận động đồng bào dân tộc bỏ lối sống trong rừng du canh, du cư. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về bậc dinh dưỡng là không đúng? (1) Các loài có mức năng lượng giống nhau được xếp vào cùng một bậc dinh dưỡng. (2) Một loài xác định có thể được xếp vào các bậc dinh dưỡng khác nhau. (3) Các loài bị ăn bởi cùng một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại một khu rừng có 5 loài chim ăn sâu cùng tồn tại mà ít khi xảy ra sự cạnh tranh. Có bao nhiêu khả năng dưới đây có thể là nguyên nhân giúp cho cả 5 loài chim có thể cùng tồn tại? (1) Các loài chim này cùng ăn một loài sâu nhưng hoạt động ở những ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu hiện tượng sau đây là biểu hiện của mối quan hệ cạnh tranh trong quần thể? (1) Bồ nông xếp thành hàng khi bắt cá. (2) Số lượng thân mềm tăng làm tăng khả năng lọc nước. (3) Khi thiếu thức ăn, cá mập mới nở ăn các trứng chưa nở. (4) Cỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây về giới hạn sinh thái: (1) Giới hạn sinh thái là khoảng giá trị xác định của mỗi nhân tố sinh thái mà trong đó sinh vật có thể tồn tại và phát triển ổn định theo thời gian. (2) Ở khoảng thuận lợi, sinh vật thực hiện các chức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi quan sát quá trình phân bào bình thường ở một tế bào (tế bào A) của một loài dưới kính hiển vi, người ta bắt gặp hiện tượng được mô tả ở hình bên dưới. Có bao nhiêu kết luận sau đây là không đúng? (1) Tế bào A đang ở kì giữa của quá trình nguyên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc trưng sau, có bao nhiêu đặc trưng của quần xã sinh vật? (1) Mật độ cá thể. (2) Loài ưu thế. (3) Loài đặc trưng. (4) Nhóm tuổi (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)