Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín: CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên): (1). Tăng nhiệt độ. (2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống. (3). Thêm lượng hơi nước vào. (4). Lấy bớt hiđro ra. (5). Dùng chất xúc tác. Số biến đổi làm cân bằng dịch chuyển theo chiều thuận là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
02/09 14:12:11 (Hóa học - Lớp 10) |
6 lượt xem
Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín:
CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ
Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên):
(1). Tăng nhiệt độ.
(2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống.
(3). Thêm lượng hơi nước vào.
(4). Lấy bớt hiđro ra.
(5). Dùng chất xúc tác.
Số biến đổi làm cân bằng dịch chuyển theo chiều thuận là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín:,CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ,Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên):,(1). Tăng nhiệt độ.,(2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống.,(3). Thêm lượng hơi nước vào.
Tags: Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín:,CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ,Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên):,(1). Tăng nhiệt độ.,(2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống.,(3). Thêm lượng hơi nước vào.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hỗn hợp khí gồm NO2 và N2O4 có tỉ lệ số mol là 1:1 vào 2 ống nghiệm nối với nhau. Đóng khóa K và ngâm ống 1 vào cốc nước đá. Màu của hỗn hợp khí trong ống 1 và ống 2 là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phát biểu sau: 1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau trong cùng điều kiện. 2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản ... (Hóa học - Lớp 10)
- Có các cân bằng hoá học sau: (a) S (r)+H2(k)⇌H2S(k)(b) CaCO3(r)⇌CaO(r)+CO2(k)(c) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k)(d) H2(k)+I2(r) ⇋2HI(k) Số cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất là (Hóa học - Lớp 10)
- Giả sử trong bình kín, tại 80oC tồn tại cân bằng sau: 2NO+O2⇋2NO2; △Hpu=? Khi hạ nhiệt độ bình xuống 40°C, thấy màu của hỗn hợp đậm hơn. Vậy kết luận nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0 Để cân bằng trên chuyển dịch sang phải thì phải (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k) △H=-92kJ Cân bằng hóa học của phản ứng sẽ chuyển dịch sang chiều nghịch trong trường hợp nào sau đây (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng thuận nghịch ở trạng thái cân bằng: 4NH3(k)+3O2(k)⇋2N2(k)+6H2O(k); △H<0 Cân bằng sẽ chuyển dịch mạnh nhất theo chiều thuận khi (Hóa học - Lớp 10)
- Xét cân bằng hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0 Nhận xét nào sau đây là đúng (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng thuận nghịch ở trạng thái cân bằng : 4NH3(k)+3O2(k)⇋2N2(k)+6H2O(k); △H<0 Cân bằng sẽ chuyển dịch theo chiều thuận khi (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau: 2X(k)+Y(k)⇌2Z(k); △H<0 Biện pháp nào sau đây cần tiến hành để cân bằng dịch chuyển theo chiều chuận mạnh nhất? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)