Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X(k)+2Y(k)→XY2(k)với tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Tốc độ phản ứng trên sẽ tăng lên 8 lần nếu (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 02/09 14:14:35
Cho ba mẫu Mg nguyên chất có cùng khối lượng: mẫu 1 dạng khối, mẫu 2 dạng viên nhỏ, mẫu 3 dạng bột mịn vào ba cốc đựng cùng thể tích dung dịch H2SO4 loãng (dư, cùng nồng độ, ở điều kiện thường). Thời gian để Mg tan hết trong ba ... (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 02/09 14:14:31
Cho phản ứng sau: 2SO2(k)+O2(k)⇆knkt2SO3(k) Ở toC nồng độ cân bằng các chất: [SO2]=0,2M; [O2]=0,1M;[SO3]=1,8M Tốc độ của phản ứng thuận tại t°C là (Hóa học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 02/09 14:14:27
Cho phản ứng: CaCO3+2HCl→CaCl2+CO2+H2O Thực hiện một trong các tác động sau: (a) Thêm một lượng dung dịch HCl bốc khói vào dung dịch HCl 2M. (b) Đun nóng hỗn hợp phản ứng. (c) Tăng thể tích dung dịch lên gấp đôi (giữ nguyên nồng độ). (d) Thay ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 02/09 14:14:22
Cho các thay đổi khi tiến hành thí nghiệm sau: (a) Đưa lưu huỳnh đang cháy ngoài không khí vào bình chứa khí oxi. (b) Thay thế Zn hạt bằng Zn bột khi cho tác dụng với dung dịch HCl 1M ở cùng 25oC. (c) Nén hỗn hợp khí N2 và H2 ... (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 02/09 14:14:18
Hòa tan a gam Fe hạt vào một cốc đựng 100 ml dung dịch H2SO4 bM (0,5 < b < 1) loãng dư ở nhiệt độ thường. Có các yếu tố sau: (1) Thay a gam Fe hạt thành a gam Fe bột. (2) Thay a gam Fe hạt thành a gam Fe ở dạng lá. (3) Thay ... (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 02/09 14:14:16
Cho phản ứng: 2NO(k)+O2(k)→2NO2(k) Tốc độ tạo thành nitơ (IV) oxit được tính theo biểu thức v=k[NO2]2[O2]Khi áp suất của hệ tăng ba lần còn nhiệt độ không đổi thì tốc độ phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 02/09 14:14:12
Xét phản ứng: 2A+B→2D Biểu thức tính tốc độ của phản ứng là: v=k[A]2[B] Khi tăng nồng độ chất A thêm 2 lần và giữ nguyên nồng độ chất B thì tốc độ phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 02/09 14:14:04
Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2 Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau: (a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần. (b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần. (c) Nồng độ chất X tăng ... (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 02/09 14:14:00
Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0Có các tác động: tăng nhiệt độ (1); tăng áp suất (2); hạ nhiệt độ (3); dùng xúc tác là V2O5 (4); giảm nồng độ SO3 (5). Số tác động khiến cân bằng trên chuyển dịch theo ... (Hóa học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 02/09 14:13:57
Cho cân bằng sau trong bình kín: X(k)+2Y(k)⇆3Z(k)+T(k) Biết khi giảm nhiệt độ của bình thì tỉ khối hơi của hỗn hợp so với He là tăng lên. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là: (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 02/09 14:13:54
Cho cân bằng: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 02/09 14:13:51
Xét các phản ứng sau: 1) CaCO3→CaO+ CO2 △H>02) 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<03) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<04) H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H<0 Các giải pháp hạ nhiệt độ, tăng áp suất, tăng nồng độ chất tham gia phản ứng và giảm nồng độ chất sản phẩm đều có thể ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 02/09 14:13:49
Cho cân bằng: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k);Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 02/09 14:13:40
Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: H2(k, khong mau)+I2(k, tim)⇆2HI(k, khong mau)(1) 2NO(k, nau do)⇌N2O4(k, khong mau) (2) Nếu làm giảm thể tích bình chứa của cả 2 hệ trên, so với ban đầu thì màu của (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 02/09 14:13:22
Cho cân bằng: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 02/09 14:13:17
Xét các hệ cân bằng sau trong một bình kín: (1) C(r)+H2O(k)⇌CO(k)+H2(k); △H>0(2) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H<0 Chọn kết luận đúng trong các kết luận sau (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 02/09 14:13:14
Xét cân bằng trong bình kín có dung tích không đổi X (k)⇌2Y(k) Ban đầu cho 1 mol khí X vào bình; khi đạt cân bằng thì thấy: - Ở 40oC trong bình kín có 0,75mol X - Ở 45oC trong bình kín có 0,65mol X Có các phát biểu sau: (1) Phản ứng thuận là phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 02/09 14:13:10
Xét phản ứng tổng hợp SO3: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); Giải pháp nào dưới đây không làm tăng hiệu suất của phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 02/09 14:13:07
Cho cân bằng hóa học: aA+bB⇋pC+qD Ở 105oCsố mol chất D là x mol; ở 180oCsố mol chất D là y mol. Biết x>y, (a+b)> (p+q) các chất trong cân bằng trên đều ở thể khí. Kết luận nào sau đây đúng ? (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 02/09 14:13:05
Có các phát biểu về cân bằng hóa học: 1. Cân bằng hóa học là một cân bằng bền. 2. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt (△H<0) thì khi tăng nhiệt độ cân bằng sẽ bị chuyển dịch về phía trái (phản ứng nghịch). 3. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt thì phản ứng nghịch ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 02/09 14:13:01
Cho các phát biểu sau: 1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. 2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm. 4) Khi phản ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 02/09 14:12:58
Cho các phát biểu sau: (a) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (b) Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định. (c) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (d) Khi phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 02/09 14:12:58
Trong bình kín có hệ cân bằng hóa học sau: CO2(k)+H2(k)⇋CO(k)+H2O(k) △H>0 Xét các tác động sau đến hệ cân bằng: (a) Tăng nhiệt độ; (b) Thêm một lượng hơi nước; (c) Giảm áp suất chung của hệ; ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 02/09 14:12:57
Cho các cân bằng hóa học sau: (a) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0(b) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k); △H>0(c) 2HI(k)⇋H2(k)+I2(k); △H>0(d) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k) △H<0 Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất thì cân bằng đều bị chuyển dịch sang chiều thuận là (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 02/09 14:12:52
Cho phản ứng thuận nghịch sau: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0 Thực hiện các tác động riêng rẽ sau lên cân bằng: (1) Tăng nhiệt độ; (2) Tăng áp suất; (3) Cho thêm chất xúc tác; (4) Giảm nhiệt độ; (5) Tăng nồng độ SO2 hoặc O2; (6) ... (Hóa học - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 02/09 14:12:44
Cho cân bằng hóa học (trong bình kín có dung tích không đổi): N2O2(k)⇋2NO2(k); △H>0 (không màu) (màu nâu đỏ) Nhận xét nào sau đây là sai (Hóa học - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 02/09 14:12:40
Cho cân bằng sau 2X(k) ⇋3Y(k)+Z(r)Khi tăng nhiệt độ của phản ứng, tỉ khối hơi của hỗn hợp khí so với H2 tăng lên. Khẳng định nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 02/09 14:12:38
Cho cân bằng sau: H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H>0Tại 500°C, sau khi đạt cân bằng, hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d1 Nâng nhiệt độ lên 600oC, sau khi đạt cân bằng mới hỗn hợp thu được có tỷ khối so với H2là d2. So sánh d1và d2. (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 02/09 14:12:36
Cho phương trình: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi giảm thể tích của hệ thì phản ứng sẽ chuyển dịch theo chiều nào (Hóa học - Lớp 10)
CenaZero♡ - 02/09 14:12:29
Cho cân bằng hóa học sau:N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<0 Phát biểu nào sau đây sai (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 02/09 14:12:27
Cho 2 hệ cân bằng sau trong hai bình kín: (I) C(r)+H2O(k)⇋CO(k); △H=131kJ(II) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Có các tác động sau: (1) Tăng nhiệt độ. (2) Thêm lượng hơi nước vào. (3) Thêm khí H2 vào. (4) Tăng áp suất. (5) Dùng chất ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 02/09 14:12:22
Cho cân bằng sau: 3X(k)⇋2Y(k)+Z(r). Khi tăng nhiệt độ của phản ứng, số mol của hỗn hợp khí tăng lên. Khẳng định nào sau đây đúng ? (Hóa học - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 02/09 14:12:15
Hệ cân bằng sau xảy ra trong một bình kín: CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H=-41kJ Lần lượt thực hiện các biến đổi sau đây (các yếu tố khác giữ nguyên): (1). Tăng nhiệt độ. (2). Tăng áp suất chung bằng cách nén cho thể tích của hệ giảm xuống. (3). Thêm ... (Hóa học - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 02/09 14:12:11
Cho hỗn hợp khí gồm NO2 và N2O4 có tỉ lệ số mol là 1:1 vào 2 ống nghiệm nối với nhau. Đóng khóa K và ngâm ống 1 vào cốc nước đá. Màu của hỗn hợp khí trong ống 1 và ống 2 là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 02/09 14:12:05
Cho phát biểu sau: 1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau trong cùng điều kiện. 2) Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3) Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản ... (Hóa học - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 02/09 14:12:01
Có các cân bằng hoá học sau: (a) S (r)+H2(k)⇌H2S(k)(b) CaCO3(r)⇌CaO(r)+CO2(k)(c) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k)(d) H2(k)+I2(r) ⇋2HI(k) Số cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 02/09 14:11:59
Giả sử trong bình kín, tại 80oC tồn tại cân bằng sau: 2NO+O2⇋2NO2; △Hpu=? Khi hạ nhiệt độ bình xuống 40°C, thấy màu của hỗn hợp đậm hơn. Vậy kết luận nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 02/09 14:11:52