Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2 Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau: (a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần. (b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần. (c) Nồng độ chất X tăng lên 4 lần, nồng độ chất Y tăng 2 lần. (d) Nồng độ chất X giảm 2 lần, chất Y tăng 4 lần. Số biến đổi làm tốc độ phản ứng tăng lên 8 lần là:
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
02/09 14:14:00 (Hóa học - Lớp 10) |
8 lượt xem
Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2
Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau:
(a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần.
(b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần.
(c) Nồng độ chất X tăng lên 4 lần, nồng độ chất Y tăng 2 lần.
(d) Nồng độ chất X giảm 2 lần, chất Y tăng 4 lần.
Số biến đổi làm tốc độ phản ứng tăng lên 8 lần là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn tập lý thuyết môn Hóa Học lớp 10 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2,Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau:,(a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần.,(b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần.,(c) Nồng độ chất X tăng lên 4 lần. nồng độ chất Y tăng 2 lần.,(d) Nồng độ chất X giảm 2 lần. chất Y tăng 4 lần.
Tags: Cho phản ứng đồng thể diễn ra trong pha khí: X+2Y→XY2,Tốc độ phản ứng được tính theo biểu thức: v=[X][Y]2Cho các biến đổi nồng độ sau:,(a) Đồng thời tăng nồng độ X và Y lên 8 lần.,(b) Nồng độ cả hai chất đều tăng lên 2 lần.,(c) Nồng độ chất X tăng lên 4 lần. nồng độ chất Y tăng 2 lần.,(d) Nồng độ chất X giảm 2 lần. chất Y tăng 4 lần.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<0Có các tác động: tăng nhiệt độ (1); tăng áp suất (2); hạ nhiệt độ (3); dùng xúc tác là V2O5 (4); giảm nồng độ SO3 (5). Số tác động khiến cân bằng trên chuyển dịch theo ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau trong bình kín: X(k)+2Y(k)⇆3Z(k)+T(k) Biết khi giảm nhiệt độ của bình thì tỉ khối hơi của hỗn hợp so với He là tăng lên. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét các phản ứng sau: 1) CaCO3→CaO+ CO2 △H>02) 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k); △H<03) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) △H<04) H2(k)+I2(k)⇋2HI(k); △H<0 Các giải pháp hạ nhiệt độ, tăng áp suất, tăng nồng độ chất tham gia phản ứng và giảm nồng độ chất sản phẩm đều có thể ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k);Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng sau trong bình kín (giữ nguyên nhiệt độ và số mol các chất): (I) 2HI(k) ⇋H2(k)+I2(k)(II) N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k)(III) PCl5(k)⇋PCl3(k)+Cl2(k)(IV) CaCO3→CaO+ CO2(V) SO2Cl2(k)→SO2(k)+Cl2(VI) N2O4(k)→2NO2(k) Khi tăng áp suất của hệ thì số ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: H2(k, khong mau)+I2(k, tim)⇆2HI(k, khong mau)(1) 2NO(k, nau do)⇌N2O4(k, khong mau) (2) Nếu làm giảm thể tích bình chứa của cả 2 hệ trên, so với ban đầu thì màu của (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: N2(k)+3H2(k)⇋2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét các hệ cân bằng sau trong một bình kín: (1) C(r)+H2O(k)⇌CO(k)+H2(k); △H>0(2) CO(k)+H2O(k)⇋CO2(k)+H2(k); △H<0 Chọn kết luận đúng trong các kết luận sau (Hóa học - Lớp 10)
- Xét cân bằng trong bình kín có dung tích không đổi X (k)⇌2Y(k) Ban đầu cho 1 mol khí X vào bình; khi đạt cân bằng thì thấy: - Ở 40oC trong bình kín có 0,75mol X - Ở 45oC trong bình kín có 0,65mol X Có các phát biểu sau: (1) Phản ứng thuận là phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)