Một trong những điểm tương đồng giữa Cách mạng tháng Hai và Cách mạng tháng Mười ở Nga năm 1917 là đều
Trần Đan Phương | Chat Online | |
02/09 16:49:20 (Lịch sử - Lớp 8) |
9 lượt xem
Một trong những điểm tương đồng giữa Cách mạng tháng Hai và Cách mạng tháng Mười ở Nga năm 1917 là đều
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Bôn-sê-vích Nga, do Lê-nin đứng đầu. 0 % | 0 phiếu |
B. diễn ra nhằm mục tiêu lật đổ chế độ Nga hoàng, chống chiến tranh đế quốc. 0 % | 0 phiếu |
C. có ý nghĩa mở đường cho sự phát triển của chủ nghĩa tư bản ở Nga. 0 % | 0 phiếu |
D. mang tính chất của một cuộc cách mạng vô sản. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- “…Trong thế giới bây giờ chỉ có cách mệnh Nga là đã thành công và thành công đến nơi, nghĩa là dân chúng được cái hạnh phúc, tự do, bình đẳng thật, không phải tự do và bình đẳng giả dối như đế quốc chủ nghĩa Pháp khoe khoang bên An Nam. Cách mệnh Nga ... (Lịch sử - Lớp 8)
- Tính chất của Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945) là gì? (Lịch sử - Lớp 8)
- Điểm giống nhau cơ bản giữa hai cuộc chiến tranh thế giới là gì? (Lịch sử - Lớp 8)
- Trước hành động chạy đua vũ trang, gây chiến tranh xâm lược của các nước phát xít, thái độ của Liên Xô có điểm gì khác biệt so với Mĩ, Anh, Pháp? (Lịch sử - Lớp 8)
- Phong trào Ngũ tứ mở đầu cho cao trào cách mạng ở Trung Quốc chống lại các thế lực (Lịch sử - Lớp 8)
- Để đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933, giải quyết những khó khăn do thiếu nguồn nguyên liệu và thị trường hàng hóa, giới cầm quyền Nhật Bản đã (Lịch sử - Lớp 8)
- Lãnh đạo phong trào công nhân Nhật Bản trong những năm 1918 – 1939 là (Lịch sử - Lớp 8)
- Có nhiều nguyên nhân khiến Nhật Bản lựa chọn con đường quân phiệt hóa bộ máy nhà nước để thoát khỏi khủng hoảng kinh tế (1929 - 1933), ngoại trừ việc Nhật Bản (Lịch sử - Lớp 8)
- Đạo luật quan trọng nhất trong “Chính sách mới” của nước Mĩ là (Lịch sử - Lớp 8)
- Đạo luật nào không nằm trong “Chính sách mới” của nước Mĩ? (Lịch sử - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Động từ nào thể hiện sự chở che, giúp đỡ lẫn nhau của anh/chị/em trong gia đình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Cho mạch điện như hình vẽ: Cho R1 = 15 ,R2 = 20 , ampe kế chỉ 0,3 A. Hiệu điện thế của đoạn mạch AB có giá trị là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho mạch điện gồm được mắc nối tiếp vào nguồn điện có hiệu điện thế 9V. Tính hiệu điện thế giữa mỗi đầu điện trở. (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hai điện trở mắc nối tiếp nhau. Hiệu điện thế ở hai đầu các điện trở lần lượt là U1 và U2. Cho biết hệ thức nào sau đây đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ba điện trở có các giá trị là 10 Ω, 20 Ω, 3 0Ω. Có bao nhiêu cách mắc các điện trở này vào mạch có hiệu điện thế 12 V để dòng điện trong mạch có cường độ 0,4 A? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Đặt một hiệu điện thế UAB vào hai đầu đoạn mạch gồm hai điện trở R1 và R2 mắc nối tiếp. Hiệu điện thế giữa hai đầu mỗi điện trở tương ứng là U1, U2. Hệ thức nào dau đây là không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hai bóng đèn loại 12V - 1A và 12V - 0,8A . Mắc nối tiếp hai bóng đèn vào hiệu điện thế 24 V. Chọn phương án đúng về độ sáng của hai bóng đèn? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho đoạn mạch như hình vẽ: Khi công tắc K mở, hai đèn có hoạt động không? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Biểu thức nào sau đây xác định điện trở tương đương của đoạn mạch có hai điện trở R1, R2 mắc nối tiếp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào dưới đây không đúng đối với đoạn mạch gồm các điện trở mắc nối tiếp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)