Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. (2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen. (3) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một. (4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2. (5) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ. Số phát biểu đúng là
Bạch Tuyết | Chat Online | |
02/09 16:52:31 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.
(2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.
(3) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một.
(4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.
(5) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
500 bài tập lí thuyết Hóa Học nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.,(3) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một.,(4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.,(5) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.,(3) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một.,(4) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2.,(5) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng hoá học sau (1) Al2O3 + dung dịch NaOH → (2) Al4C3 + H2O → (3) dung dịch NaAlO2 + CO2→ (4) dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1). Đốt cháy hoàn toàn este no, đơn chức, mạch hở luôn thu được số mol CO2 bằng số mol H2O. (2). Hợp chất hữu cơ tạp chức là hợp chất hữu cơ có hai loại nhóm chức. (3). Saccarozơ chỉ có cấu tạo mạch vòng. (4). Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất có công thức cấu tạo như sau: HOCH2-CH2OH (X); HOCH2-CH2-CH2OH (Y); HOCH2-CHOH-CH2OH (Z); CH3-CHOH-CH2OH (T). Những chất tác dụng được với Cu(OH)2 ở điều kiện thường, tạo thành dung dịch màu xanh lam là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: etyl axetat, anilin, ancol (rượu) etylic, axit acrylic, phenol, phenylamoni clorua, ancol (rượu) benzylic, p-crezol. Trong các chất này, số chất tác dụng được với dung dịch NaOH là : (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất : axit glutamic, saccarozơ, metylamoni clorua, vinyl axetat, phenol, glixerol, Gly-Gly. Số chất tác dụng với dung dịch NaOH loãng, nóng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các dung dịch: axit axetic, phenylamoni clorua, natri axetat, metylamin, glyxin, phenol (C6H5OH). Số dung dịch trong dãy tác dụng được với dung dịch NaOHlà (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ các phản ứng sau: (1) Cu + HNO3 (đặc) khí X. (2) KNO3 khí Y. (3) NH4Cl + NaOH khí Z. (4) CaCO3 khí T. Cho lần lượt các khí X, Y, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch chứa các chất hữu cơ mạch hở sau: glucozơ, glixerol, ancol etylic, axit axetic, propan- 1,3-điol, etylen glicol, sobitol, axit oxalic. Số hợp chất đa chức trong dãy có khả năng hòa tan Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 loãng (dư) thu được dung dịch X. Trong số các chất sau đây: Cu, K2Cr2O7, BaCl2, NaNO3, Cl2. Số ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất : saccarozơ, glucozơ, frutozơ, etyl fomat, axit fomic và anđehit axetic. Trong các chất trên, số chất vừa có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc vừa có khả năng phản ứng với Cu(OH)2 ở điều kiện thườnglà: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)