Cho Al tác dụng với dung dịch HNO3 theo sơ đồ sau: Al+HNO3→Al(NO3) 3+N2O↑+H2O Cho 10,8 gam Al tác dụng hết dung dịch HNO3 thu được V lít khí N2O (sản phẩm khử duy nhất ở đktc). Giá trị của V là
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
02/09/2024 17:02:23 (Hóa học - Lớp 10) |
9 lượt xem
Cho Al tác dụng với dung dịch HNO3 theo sơ đồ sau: Al+HNO3→Al(NO3) 3+N2O↑+H2O
Cho 10,8 gam Al tác dụng hết dung dịch HNO3 thu được V lít khí N2O (sản phẩm khử duy nhất ở đktc). Giá trị của V là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 8,96. 0 % | 0 phiếu |
B. 2,24. 0 % | 0 phiếu |
C. 1,12. 0 % | 0 phiếu |
D. 3,36. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong phản ứng:Fe+CuSO4→FeSO4+Cu, 1 mol ion Cu2+ đã (Hóa học - Lớp 10)
- Cho sơ đồ phản ứng:Fe+H2SO4 đặc/nóng→Fe2(SO4) 3+SO2+H2O Số phân tử H2SO4 bị khử và số phân tử H2SO4 tạo muối là (Hóa học - Lớp 10)
- Trong các ion (phân tử) cho dưới đây, ion (phân tử) có tính oxi hóa trong các phản ứng oxi hóa – khử là (Hóa học - Lớp 10)
- Lưu huỳnh tác dụng với axit sunfuric đặc nóng theo sơ đồ sau: S+H2SO4→SO2+H2OTrong phản ứng này có tỉ lệ số nguyên tử lưu huỳnh bị khử và số nguyên tử lưu huỳnh bị oxi hóa là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho sơ đồ phản ứng: FeSO4+KMnO4+H2SO4→Fe2(SO4) 3 + K. Hệ số cân bằng (nguyên, tối giản) của FeSO4 là (Hóa học - Lớp 10)
- Trong hóa học vô cơ, phản ứng nào sau đây luôn là phản ứng oxi hóa – khử? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho sơ đồ phản ứng hóa học sau:Cu+HNO3→Cu(NO3) 2+NO+H2O Tổng hệ số (nguyên, tối giản) của các chất tham gia và tạo thành trong phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình phản ứng: 4Zn+5H2SO4 đặc/nóng →4ZnSO4+X+4H2O. X là (Hóa học - Lớp 10)
- Trong các phản ứng sau, phản ứng nào HCl đóng vai trò là chất oxi hóa? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình phản ứng hóa học sau:1. 4HClO3+3H2S→4HCl+3H2SO42.Fe+4HNO3→Fe(NO3) 3 +NO+2H2O3. 16HCl+2KMnO4→2KCl +2MnCl2+8I4. Mg + CuSO4 → MgSO4+ Cu5. 2NH3+3Cl2→N2+6HClDãy các chất khử là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Gene là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong di truyền học với hôn nhân ở người? (1) Kết hôn cận huyết. (2) Kết hôn sớm, chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật. (3) Kết hôn giữa các dân tộc với nhau. (4) Lựa chọn giới tính thai nhi. (5) Sinh con khi đã ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả tật di truyền gì ở người? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở cây dâu tằm người ta dùng đột biến nào sau đây để làm tăng diện tích của lá? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả đột biến cấu trúc NST ở dạng nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- “Ở sinh vật, gene mang thông tin di truyền quy định cấu trúc của...........”. Từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Bản chất của mã di truyền là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Một gene bị đột biến nhưng thành phần và số lượng nucleotide của gene không thay đổi. Dạng đột biến có thể xảy ra đối với gene trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Có mấy loại Nucleic acid? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính trạng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)