Cho các hiện tượng sau: (1) Gen điều hòa của Opêron Lac bị đột biến dẫn tới prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. (2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Opêron Lac. (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới prôtêin do gen này quy định tổng hợp bị mất chức năng. (4) Vùng vận hành (vùng O) của Opêron Lac bị đột biến và không còn khả năng gắn kết với prôtêin ức chế. (5) Vùng khởi động của gen điều hòa bị đột biến làm thay đổi cấu trúc và không còn khả năng gắn kết ...
![]() | Nguyễn Thị Nhài | Chat Online |
02/09/2024 17:10:33 (Sinh học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Cho các hiện tượng sau:
(1) Gen điều hòa của Opêron Lac bị đột biến dẫn tới prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học.
(2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Opêron Lac.
(3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới prôtêin do gen này quy định tổng hợp bị mất chức năng.
(4) Vùng vận hành (vùng O) của Opêron Lac bị đột biến và không còn khả năng gắn kết với prôtêin ức chế.
(5) Vùng khởi động của gen điều hòa bị đột biến làm thay đổi cấu trúc và không còn khả năng gắn kết với enzim ARN pôlimeraza.
Trong các trường hợp trên, khi môi trường có đường lactozơ có bao nhiêu trường hợp Opêron Lac vẫn thực hiện phiên mã?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Cho các hiện tượng sau:,(1) Gen điều hòa của Opêron Lac bị đột biến dẫn tới prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học.,(2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Opêron Lac.,(3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới prôtêin do gen này quy định tổng hợp bị mất chức năng.,(4) Vùng vận hành (vùng O) của Opêron Lac bị đột biến và không còn khả năng gắn kết với prôtêin ức chế.,
Tags: Cho các hiện tượng sau:,(1) Gen điều hòa của Opêron Lac bị đột biến dẫn tới prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học.,(2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Opêron Lac.,(3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới prôtêin do gen này quy định tổng hợp bị mất chức năng.,(4) Vùng vận hành (vùng O) của Opêron Lac bị đột biến và không còn khả năng gắn kết với prôtêin ức chế.,
Trắc nghiệm liên quan
- Một trong những điều kiện để trong phép lai hai cặp tính trạng, để cho F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình tuân theo quy luật phân li độc lập của Menđen là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi quần thể vượt quá “mức chịu đựng” thì thể thường xảy ra mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Chọn lọc tự nhiên tác động lên quần thể vi khuẩn mạnh hơn quần thể sinh vật nhân thực vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Thụ thể tiếp nhận chất trung gian hoá học nàm ở bộ phận nào của xinap? (Sinh học - Lớp 12)
- Hầu hết cây trồng nhiệt đới quang hợp tốt nhất ở nhiệt độ 20-300C, khi nhiệt độ xuống dưới O0C và cao hơn 400C, cây ngừng quang hợp. Kết luận đúng là khoảng nhiệt độ 20 – 300C được gọi là giới hạn sinh thái 20 – ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dấu hiệu đánh dấu sự bắt đầu của giai đoạn tiến hóa sinh học là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: (1) Tảo giáp nở hoa gây độc cho cá, tôm, chim ăn cá. (2) Cây phong lan sống bám trên thân cây gỗ. (3) Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của vi sinh vật xung quanh. (4) Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bản chất quy luật phân li của Menđen là sự phân li (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một khu rừng có nhiều cây lớn nhỏ khác nhau, các cây lớn có vai trò quan trọng là bảo vệ các cây nhỏ và động vật sống trong rừng, động vật rừng ăn thực vật hoặc ăn thịt các loài động vật khác. Các sinh vật trong rừng phụ thuộc lẫn nhau và tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật có 2 kiểu sinh sản: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Sinh nhật của Ma-ri-ca Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói: - Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé! Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tỉnh nào nước ta xếp đầu theo bảng chữ cái? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Để sắp xếp tên riêng theo đúng bảng chữ cái, em cần phải: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp các tên sau theo thứ tự bảng chữ cái: Nam, Hoa, Bình, Linh. Tên nào đứng thứ hai? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng sau cùng theo thứ tự bảng chữ cái? Anh, Bảo, Dũng, Châu (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong danh sách sau, tên nào đứng sau cùng nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Trung, Quốc, Đông, An (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái: Chép, Rô, Trắm, Lươn, Ốc (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng thứ hai nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Lan, Bình, Quang, Duy (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Nếu sắp xếp các tên Minh, Hùng, An, Tuấn theo thứ tự bảng chữ cái, tên nào đứng cuối cùng? (Tiếng Việt - Lớp 2)