Một học sinh xác định gia tốc rơi tự do bằng cách đo chu kì dao động của con lắc đơn. Kết quả đo thu được chu kì và chiều dài của con lắc lần lượt là T=2,01±0,01s và l=1,00±0,01m. Lấy π=3,14±0,002. Gia tốc rơi tự do tại nơi làm thí nghiệm là:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 17:12:48 (Vật lý - Lớp 12) |
6 lượt xem
Một học sinh xác định gia tốc rơi tự do bằng cách đo chu kì dao động của con lắc đơn. Kết quả đo thu được chu kì và chiều dài của con lắc lần lượt là T=2,01±0,01s và l=1,00±0,01m. Lấy π=3,14±0,002. Gia tốc rơi tự do tại nơi làm thí nghiệm là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. g=9,76±0,21m/s2 0 % | 0 phiếu |
B. g=9,7±0,3m/s2 0 % | 0 phiếu |
C. g=9,8±0,4m/s2 0 % | 0 phiếu |
D. g=9,76±0,42m/s2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một chất điểm dao động điều hòa có sự phụ thuộc của li độ x theo thời gian t được biểu diễn như hình vẽ. Tại thời điểm ban đầu (t =0), gia tốc của chất điểm có giá trị gần nhất với giá trị nào sau đây? (Vật lý - Lớp 12)
- Hai điểm M1 và M2 dao động điều hòa trên một trục x, quanh điểm O, với cùng tần số f, cùng biên độ A và lệch pha nhau một góc φ . Độ dài đại số M1M2 biến đổi: (Vật lý - Lớp 12)
- Hai chất điểm M và N có cùng khối lượng m = 200 g, dao động điều hòa cùng tần số, có đồ thị sự phụ thuộc của li độ xM, xN theo thời gian t như hình vẽ. Mốc thế năng tại vị trí cân bằng của mỗi chất điểm. Lấy π2=10, tại thời điểm mà động năng của chất ... (Vật lý - Lớp 12)
- Thực hiện giao thoa với hai nguồn A,B cùng pha và cách nhau 25 cm. Gọi I là trung điểm của AB. Điểm M thuộc AB và cách I một đoạn 4 cm nằm trên một vân cực đại, giữa M và I còn có 3 điểm cực đại khác. Số đường cực đại giữa hai nguồn A,B bằng: (Vật lý - Lớp 12)
- Trong môi trường đẳng hướng và không hấp thụ âm, trên mặt phẳng nằm ngang có 3 điểm O, M, N tạo thành tam giác vuông tại O, với OM = 80 m, ON = 60 m. Đặt tại O một nguồn điểm phát âm công suất P không đổi thì mức cường độ âm tại M là 50 dB. Mức cường ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một vật dao động theo phương trình x=5cos10π3t-π3 (x tính bằng cm, t tính bằng s). Kể từ t = 0 , thời điểm vật qua vị trí có li độ x= -2,5cm lần thứ 2018 là: (Vật lý - Lớp 12)
- Một con lắc lò xo gồm vật nặng có khối lượng m, lò xo có độ cứng k dao động điều hòa trên mặt phẳng nghiêng một góc α so với mặt phẳng nằm ngang. Khi quả cầu cân bằng, lò xo giãn một đoạn ∆l . Biết gia tốc trọng trường g. Chu kì ... (Vật lý - Lớp 12)
- Trên một sợi dây dài 0,9 m có sóng dừng. Kể cả hai nút ở hai đầu dây thì trên dây có 10 nút sóng. Biết tần số của sóng truyền trên dây là 200 Hz. Sóng truyền trên dây có tốc độ là: (Vật lý - Lớp 12)
- Một nguồn âm điểm đặt tại O phát âm đẳng hướng với công suất không đổi trong một môi trường không hấp thụ và phản xạ âm. Hai điểm M, N cách O lần lượt là r và r – 50 m có cường độ âm tương ứng là I và 9I. Giá trị của r bằng: (Vật lý - Lớp 12)
- Một con lắc đơn gồm quả cầu nhỏ có khối lượng 50 g được treo vào đầu một sợi dây. Lấy g=9,8m/s2. Kéo con lắc ra khỏi vị trí cân bằng đến vị trí có li độ góc α=300 rồi buông ra không vận tốc đầu. Lực căng của dây khi con lắc qua vị trí cân bằng xấp ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phát biểu nào sau đây đúng về việc sử dụng sơ đồ tư duy? (Tin học - Lớp 9)
- Để làm việc hiệu quả trong nhóm, bạn có thể sử dụng công cụ nào sau đây để chia sẻ tài liệu? (Tin học - Lớp 9)
- Khi trình bày nội dung, phương tiện nào sau đây có thể giúp mô tả sự kiện trực quan? (Tin học - Lớp 9)
- Cách dễ dàng nhất để trao đổi thông tin khi làm việc nhóm là gì? (Tin học - Lớp 9)
- Khi cần minh họa dữ liệu về mối quan hệ tương quan, loại biểu đồ nào phù hợp nhất? (Tin học - Lớp 9)
- Để chia sẻ sơ đồ tư duy trong nhóm, bạn nên làm gì? (Tin học - Lớp 9)
- Nguyên tắc nào cần chú ý khi sử dụng công cụ trực quan? (Tin học - Lớp 9)
- Khi tạo sơ đồ tư duy, bạn nên chọn loại dữ liệu nào để đính kèm? (Tin học - Lớp 9)
- Phần mềm máy tính nào dưới đây là sản phẩm đa phương tiện? (Tin học - Lớp 9)
- Sơ đồ nào sau đây phù hợp để mô tả quá trình? (Tin học - Lớp 9)