Loài phân bố càng rộng, tốc độ tiến hóa diễn ra càng nhanh vì :
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
02/09 17:14:07 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Loài phân bố càng rộng, tốc độ tiến hóa diễn ra càng nhanh vì :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Loài đó càng có cơ hội hình thành nhiều quần thể cách li về mặt địa lí dẫn đến cách li sinh sản 0 % | 0 phiếu |
B. Các quần thể của loài dễ phân hóa về mặt tập tính, đặc biệt là tập tính sinh sản dẫn đến cách li sinh sản 0 % | 0 phiếu |
C. Loài đó dễ tích lũy nhiều đột biến hơn các loài có vùng phân bố hẹp 0 % | 0 phiếu |
D. Loài đó có cơ hội giao phối với nhiều loài có họ hàng gần gũi, quá trình hình thành loài mới bằng con đường lai xa và đa bội hóa xảy ra nhanh hơn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng gen của nhóm liên kết ? 1. Đột biến mất đoạn 2. Đột biến lặp đoạn 3. Đột biến đảo đoạn 4. Đột biến chuyển đoạn trên cùng 1 NST Đáp án đúng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trái đất không phải là một hệ sinh thái kín vì (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao nói cặp XY là cặp tương đồng không hoàn toàn? (Sinh học - Lớp 12)
- Phổi của thú có hiệu quả trao đổi khí ưu thế hơn ở phổi của bò sát và lưỡng cư vì phổi thú có (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Cơ chế làm cho khí khổng đóng hay mở là sự trương nước của tế bào hạt đậu. (2) Khí khổng đóng vào ban đêm, còn ngoài sáng khí khổng luôn mở. (3) Khí khổng có thể đóng khi cây thiếu nước, dù vào ban ngày hay ban đêm. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình giảm phân của một tế bào sinh tinh có kiểu gen Aa Bd/bD không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen giữa alen D và d. Theo lí thuyết, các loại giao tử được tạo ra từ quá trình giảm phân của tế bào trên là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một chuỗi thức ăn, biết sản lượng sơ cấp tinh của sinh vật sản xuất là 12.106 kcal, hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu thụ bậc 1 là 10%, của sinh vật bậc 2 là 15%. Số năng lượng của sinh vật tiêu thụ bậc 2 tích tụ được là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây: I. Số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ngăn dạ dày nào của động vật nhai lại có chức năng hấp thụ bớt nước sau khi thức ăn đã được đưa lên khoang miệng tiêu hóa lần hai ? (Sinh học - Lớp 12)
- Trên một cây to, có nhiều loài chim sinh sống, có loài sống trên cao, loài sống dưới thấp là ví dụ về (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)