Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Văn hayMột ông đồ ngồi cặm cụi viết. Bà vợ đến bên cạnh bảo:- Ông lấy giấy khổ to mà viết có hơn không?Thầy đồ lấy làm đắc chí cho là vợ khen tài văn chương của mình, ý văn dồi dào giấy khổ nhỏ không đủ để chép. Nhưng thầy cũng hỏi lại:- Bà nói vậy là thế nào?Bà vợ thong thả nói:- Ông chả biết tính toán gì cả, giấy khổ to bỏ đi còn gói hàng, chứ giấy khổ nhỏ thì làm gì được.(Theo Truyện cười những chàng ngốc, NXB Văn hóa, Hà Nội, 1993)Lượt lời thứ nhất, ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
02/09 17:23:51 (Ngữ văn - Lớp 12) |
4 lượt xem
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Văn hay
Một ông đồ ngồi cặm cụi viết. Bà vợ đến bên cạnh bảo:
- Ông lấy giấy khổ to mà viết có hơn không?
Thầy đồ lấy làm đắc chí cho là vợ khen tài văn chương của mình, ý văn dồi dào giấy khổ nhỏ không đủ để chép. Nhưng thầy cũng hỏi lại:
- Bà nói vậy là thế nào?
Bà vợ thong thả nói:
- Ông chả biết tính toán gì cả, giấy khổ to bỏ đi còn gói hàng, chứ giấy khổ nhỏ thì làm gì được.
(Theo Truyện cười những chàng ngốc, NXB Văn hóa, Hà Nội, 1993)
Lượt lời thứ nhất, bà đồ tỏ ý "khen tài văn chương" của ông đồ hay thực chất đánh giá như thế nào về văn chương của ông?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Không tin tưởng hoàn toàn vào tài văn chương của ông đồ, ông viết nhưng có thể bị loại bỏ vì văn kém. 0 % | 0 phiếu |
B. Tin tưởng hoàn toàn vào tài văn chương của ông đồ, viết vào giấy to để đủ chỗ viết. 0 % | 0 phiếu |
C. Giấy to lại có giá rẻ hơn giấy nhỏ nên muốn ông đồ viết và giấy to cho tiết kiệm tiền. 0 % | 0 phiếu |
D. Cả ba đáp án trên đều đúng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Văn hayMột ông đồ ngồi cặm cụi viết. Bà vợ đến bên cạnh bảo:- Ông lấy giấy khổ to mà viết có hơn không?Thầy đồ lấy làm đắc chí cho là vợ khen tài văn chương của mình, ý văn dồi dào giấy khổ nhỏ không đủ để ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Khi hắn ngừng nói đã được một lúc khá lâu, Từ mới làm như chợt nhớ: - Có lẽ hôm nay đã là mồng hai, mồng ba tây rồi, mình nhỉ? - À phải ! Hôm nay mồng ba... giá mình không hỏi tôi thì tôi quên... Tôi phải đi ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Khi hắn ngừng nói đã được một lúc khá lâu, Từ mới làm như chợt nhớ:- Có lẽ hôm nay đã là mồng hai, mồng ba tây rồi, mình nhỉ?- À phải ! Hôm nay mồng ba... giá mình không hỏi tôi thì tôi quên... Tôi phải đi ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Khi hắn ngừng nói đã được một lúc khá lâu, Từ mới làm như chợt nhớ:- Có lẽ hôm nay đã là mồng hai, mồng ba tây rồi, mình nhỉ?- À phải ! Hôm nay mồng ba... giá mình không hỏi tôi thì tôi quên... Tôi phải đi ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Khi hắn ngừng nói đã được một lúc khá lâu, Từ mới làm như chợt nhớ:- Có lẽ hôm nay đã là mồng hai, mồng ba tây rồi, mình nhỉ?- À phải ! Hôm nay mồng ba... giá mình không hỏi tôi thì tôi quên... Tôi phải đi ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Khi hắn ngừng nói đã được một lúc khá lâu, Từ mới làm như chợt nhớ:- Có lẽ hôm nay đã là mồng hai, mồng ba tây rồi, mình nhỉ?- À phải ! Hôm nay mồng ba... giá mình không hỏi tôi thì tôi quên... Tôi phải đi ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Bác Phô gái, dịu dàng, đặt cành cau lên bàn, ngồi xổm ở xó cửa, gãi tai nói với ông lí: - Lạy thầy, nhà con thì chưa cất cơn, mấy lại sợ thầy mắng chửi, nên không dám đến kêu. Lạy thầy, quyền phép trong tay ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Bác Phô gái, dịu dàng, đặt cành cau lên bàn, ngồi xổm ở xó cửa, gãi tai nói với ông lí: - Lạy thầy, nhà con thì chưa cất cơn, mấy lại sợ thầy mắng chửi, nên không dám đến kêu. Lạy thầy, quyền phép trong tay ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:Bác Phô gái, dịu dàng, đặt cành cau lên bàn, ngồi xổm ở xó cửa, gãi tai nói với ông lí: - Lạy thầy, nhà con thì chưa cất cơn, mấy lại sợ thầy mắng chửi, nên không dám đến kêu. Lạy thầy, quyền phép trong tay ... (Ngữ văn - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tnú không cứu được vợ được con. Tối đó Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không Tnú, mày cũng không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Số tranh mang tính chất ________ đơn thuần rất ít, phần lớn là những sáng tác hội họa độc lập dưới âm hưởng của văn học Nam Cao, hoặc là độc lập với cả văn học của Nam Cao, mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng là một tiểu thuyết _________ dùng hình thức giễu nhại để lật tẩy sự giả dối, bịp bợm của xã hội trưởng giả những năm trước Cách mạng. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Phong cách ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ dùng trong _______ giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong các văn bản khoa học. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn _________ trạng thái phải chịu đựng một áp lực quá tải do cuộc sống mang lại. Ngay khi đang còn là một đứa trẻ, người ta đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Nhân tài trẻ cần _________ chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, góp sức xây dựng đất nước hùng cường. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tác phẩm nào dưới đây KHÔNG thuộc phong trào thơ Mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Thế Lữ là một thi sĩ nặng lòng yêu dấu, nhưng sự yêu thương của ông thật rộng rãi; hết thảy mọi đẹp đẽ trong trời đất đều làm cho lòng ông rung động. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chiến lược Mậu Thân là sự thật khốc liệt và đau lòng cho cả hai bên, khi chiến trường đầy bom, đạn, mà bom, pháo, súng, đạn có loại trừ binh lính hay dân thường đâu bởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)