Đọc lời phát biểu sau và trả lời câu hỏi:Xin chào mọi người! Tôi là Mai. Hôm nay tôi đến đây vì thích tác phẩm Những người khốn khổ. Tác phẩm này đã cho tôi những bài học giá trị về cuộc sống. Tác phẩm là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, được xuất bản năm 1862 Tác phẩm được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ 19.Những người khốn khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19 kể từ thời điểm Napoleon lên ngôi ...
![]() | Phạm Minh Trí | Chat Online |
02/09/2024 17:28:39 (Ngữ văn - Lớp 12) |
Đọc lời phát biểu sau và trả lời câu hỏi:
Xin chào mọi người! Tôi là Mai. Hôm nay tôi đến đây vì thích tác phẩm Những người khốn khổ. Tác phẩm này đã cho tôi những bài học giá trị về cuộc sống. Tác phẩm là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, được xuất bản năm 1862 Tác phẩm được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ 19.
Những người khốn khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19 kể từ thời điểm Napoleon lên ngôi và vài thập niên sau đó. Nhân vật chính của tiểu thuyết là một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ. Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của luật pháp, mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Paris nền chính trị, luật pháp, tín ngưỡng, triết lý của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19. Chính nhà văn Victor Hugo cũng đã viết cho người biên tập rằng: "Tôi có niềm tin rằng đây sẽ là một trong những tác phẩm đỉnh cao, nếu không nói là tác phẩm lớn nhất, trong sự nghiệp cầm bút của mình"
Những người khốn khổ cũng nổi tiếng vì đã được chuyển thể nhiều lần thành các vở kịch, bộ phim, trong đó nổi tiếng nhất phải kể tới vở nhạc kịch cùng tên, thường được gọi tắt là "Les Mis" (viết tắt từ Les Misérables).
Tôi xin hết ạ.
Nhược điểm của bài phát biểu trên là gì?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Đi quá sâu về tác phẩm mà cũng chưa thoát ý, vừa thừa mà lại vừa thiếu. Thừa là đi quá sâu vào giới thiệu tác phẩm, không nói về giá trị nội dung nghệ thuật của tác phẩm. 0 % | 0 phiếu |
B. Chưa cung cấp được đầy đủ thông tin cơ bản về tác phẩm nhưng lại nói quá nhiều về tác giả. 0 % | 0 phiếu |
C. Chưa giới thiệu được tác giả nhưng lại nói quá nhiều về nội dung tác phẩm và giá trị nghệ thuật. 0 % | 0 phiếu |
D. Nội dung về tác giả và tác phẩm quá nhiều sẽ gây ra sự nhàm chán cho người nghe, chưa có điểm nhấn quan trọng cho bài phát biểu. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc lời phát biểu sau và trả lời câu hỏi:Xin chào mọi người! Tôi là Mai. Hôm nay tôi đến đây vì thích tác phẩm Những người khốn khổ. Tác phẩm này đã cho tôi những bài học giá trị về cuộc sống. Tác phẩm là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, ... (Ngữ văn - Lớp 12)
- Người phát biểu tự do cần làm gì để có được sự chú ý của người nghe? (Ngữ văn - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không thu hút được người nghe vào bài phát biểu của mình? (Ngữ văn - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây không được coi là phát biểu tự do? (Ngữ văn - Lớp 12)
- Muốn thành công, người phát biểu tự do cần lưu ý những điều gì? (Ngữ văn - Lớp 12)
- Thế nào là phát biểu tự do? (Ngữ văn - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)