Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đến hiện tượng trên? 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được. 2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được 3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng. 4. Đột biến đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
02/09/2024 17:37:19 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đến hiện tượng trên?
1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.
2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được
3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.
4. Đột biến đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 2, 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề luyện thi THPTQG Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biến đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biến đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Trắc nghiệm liên quan
- Quá trình thoát hơi nước qua mặt lá, người ta thấy bề mặt dưới lá thoát mạnh hơn mặt trên. Giải thích nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình quang hợp đã thải ra môi trường sống những chất nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói đến nitơ đối với cây trồng, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình đóng, mở của khí khổng, nguyên nhân chính nào làm khí khổng mở chủ động? (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu một quần thể động vật cho thấy ở thời điểm ban đầu có 11000 cá thể. Quần thể này có tỉ lệ sinh là 12%/năm, tỉ lệ tử vong là 8%/năm và tỉ lệ xuất cư là 2%/năm. Sau một năm, số lượng cá thể trong quần thể đó được dự đoán là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình cacbon, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về tháp sinh thái? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ sinh thái, tất cả các dạng năng lượng sau khi đi qua chuỗi thức ăn đều được (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một chuỗi thức ăn của hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây có tổng sinh khối lớn nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)