Cho chất hữu cơ X (có công thức phân tử C6H10O5 và không có nhóm CH2) tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X phản ứng. Cho biết X và các sản phẩm Y, Z tham gia phản ứng theo phương trình hóa học sau: (1) X ® Y + H2O (2) X + 2NaOH ® 2Z +H2O (3) Y + 2 NaOH ® 2Z (4) Z + HCl ® T + NaCl Tên gọi của T là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
02/09 22:11:51 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho chất hữu cơ X (có công thức phân tử C6H10O5 và không có nhóm CH2) tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X phản ứng. Cho biết X và các sản phẩm Y, Z tham gia phản ứng theo phương trình hóa học sau:
(1) X ® Y + H2O
(2) X + 2NaOH ® 2Z +H2O
(3) Y + 2 NaOH ® 2Z
(4) Z + HCl ® T + NaCl
Tên gọi của T là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. axit acrylic 0 % | 0 phiếu |
B. axit 2-hiđroxi propanoic 0 % | 0 phiếu |
C. axit 2-hiđroxi propanoic 0 % | 0 phiếu |
D. axit propionic 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chất X có công thức phân tử C6H8O4. Cho 1 mol x phản ứng hết với dung dịch NaOH, thu được chất Y và 2 mol chất Z. Đun Z với dung dịch H2SO4 đặc, thu được đimetyl ete. Chất Y phản ứng với dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: X ® Y + H2 Y + Z ® E E + O2 ® F F + Y ® G nG ® poli (vinyl axetat) Vậy X là chất nào trong các chất sau (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: (a) C3H4O2 + NaOH ® X + Y (b) X + H2SO4 (loãng) ® Z + T (c) Z + dung dịch AgNO3/NH3 (dư) ® E + Ag + NH4NO3 (d) Y + dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về este. (a). Các este đơn chức đều tác dụng với NaOH theo tỷ lệ mol 1:1. (b). Chất béo lỏng có khả năng làm nhạt màu dung dịch nước Br2. (c). Phản ứng thủy phân este trong môi trườn axit luôn thuận nghịch. (d). Tồn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Câu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất có CTCT sau đây: (1) CH3CH2COOCH3 (2) CH3OOCCH3 (3) HCOOC2H5 (4) CH3COOH (5) CH3CHCOOCH3 (6) HOOCCH2CH2(Hóa học - Lớp 12)
- Cho tất cả các đồng phân đơn chức, mạch hở, có cùng công thức phân tử C2H4O2 lần lượt tác dụng với: Na, NaOH, NaHCO3. Số phản ứng xảy ra là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân một chất hữu cơ X có công thức phân tử là C4H6O4 trong môi trường NaOH đun nóng, sản phẩm thu được 1 ancol A và muối của một axit hữu cơ B. Người ta có thể điều chế B bằng cách dùng CuO oxi hóa etylen glycol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Este X hai chức mạch hở có công thức phân tử C7H10O4. Từ X thực hiện các phản ứng sau: (1) X + NaOH dư →t°X1 + X2 + X3 (2) X2 + H2 →Ni, t°X3 (3) X1 + ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)