Cho các phát biểu sau : (1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. (3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, lượng các chất sẽ không đổi. (5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, phản ứng dừng lại Các phát biểu sai là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
02/09 22:17:21 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau :
(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.
(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.
(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.
(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, lượng các chất sẽ không đổi.
(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học, phản ứng dừng lại
Các phát biểu sai là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3). 0 % | 0 phiếu |
D. (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn tập Hóa vô cơ cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.,(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. lượng các chất sẽ không đổi.,(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. phản ứng dừng lại
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau.,(2) Chất xúc tác có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch.,(3) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn.,(4) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. lượng các chất sẽ không đổi.,(5) Khi phản ứng thuận nghịch đạt trạng thái cân bằng hóa học. phản ứng dừng lại
Trắc nghiệm liên quan
- Tổng hệ số (các số nguyên, tối giản) của tất cả các chất trong phương trình phản ứng giữa Cu với dung dịch HNO3 đặc, nóng là : (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các kim loại Fe, Mg, Cu và các dung dịch muối AgNO3, CuCl2, Fe(NO3)2. Trong số các chất đã cho, số cặp chất có thể tác dụng với nhau là (Hóa học - Lớp 12)
- Trong phản ứng: K2Cr2O7 + HCl ® CrCl3 + Cl2 + KCl + H2O Số phân tử HCl đóng vai trò chất khử bằng k lần tổng số phân tử HCl tham gia phản ứng. Giá trị của k là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho dung dịch NaOH dư vào dung dịch AlCl3 (2) Cho dung dịch NH3 dư vào dung dịch AlCl3 (3) Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch NaAlO2. (4) Sục khí CO2 dư vào dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: Zn, Cl2, NaOH, NaCl, Cu, HCl, NH3, AgNO3. Số chất tác dụng được với dung dịch Fe(NO3)2 là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng : (a) Sn + HCl (loãng) → (b) FeS + H2SO4 (loãng)→ (c) MnO2 + HCl (đặc) →t∘ (d) Cu + H2SO4 (đặc) →t∘ (e) Al + H2SO4 (loãng) → (g) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: Cho Fe vào dung dịch HCl; Đốt dây sắt trong khí clo; cho Fe dư vào dd HNO3 loãng; cho Fe vào dung dịch AgNO3 dư; cho Fe vào dd KHSO4. Số thí nghiệm tạo ra muối sắt(II) là: (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Đốt dây sắt trong khí clo. (2) Đốt nóng hỗn hợp bột Fe và S (trong điều kiện không có oxi). (3) Cho FeO vào dung dịch HNO3 (loãng dư). (4) Cho Fe vào dung dịch Fe2(SO4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: NH4Cl, (NH4)2SO4, NaCl, MgCl2, FeCl2, AlCl3. Số chất trong dãy tác dụng với lượng dư dung dịch Ba(OH)2 tạo thành kết tủa là với lượng dư dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dung dịch Ba(HCO3)2 lần lượt vào các dung dịch: CaCl2, Ca(NO3)2, NaOH, Na2CO3, KHSO4, Na2SO4, Ca(OH)2, H2SO4< ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)