Cho các phát biểu sau: (a) Hỗn hợp Al2O3 và Fe dùng thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng hàn đường ray. (b) Từ quặng đolomit có thể điều chế được kim loại Mg và Ca riêng biệt. (c) Sục khí CO2 vào dung dịch NaAlO2 đến dư thì có kết tủa keo trắng xuất hiện. (d) Ở nhiệt độ cao, NaOH và Al(OH)3 đều không bị phân hủy. (e) Để làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước có thể dùng dung dịch Ca(OH)2. Số phát biểu đúng là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 22:20:09 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Hỗn hợp Al2O3 và Fe dùng thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng hàn đường ray.
(b) Từ quặng đolomit có thể điều chế được kim loại Mg và Ca riêng biệt.
(c) Sục khí CO2 vào dung dịch NaAlO2 đến dư thì có kết tủa keo trắng xuất hiện.
(d) Ở nhiệt độ cao, NaOH và Al(OH)3 đều không bị phân hủy.
(e) Để làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước có thể dùng dung dịch Ca(OH)2.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
1000 câu lý thuyết Hóa Học mức độ vận dụng cao cực hay có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Hỗn hợp Al2O3 và Fe dùng thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng hàn đường ray.,(b) Từ quặng đolomit có thể điều chế được kim loại Mg và Ca riêng biệt.,(c) Sục khí CO2 vào dung dịch NaAlO2 đến dư thì có kết tủa keo trắng xuất hiện.,(d) Ở nhiệt độ cao. NaOH và Al(OH)3 đều không bị phân hủy.,(e) Để làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước có thể dùng dung dịch Ca(OH)2.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Hỗn hợp Al2O3 và Fe dùng thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng hàn đường ray.,(b) Từ quặng đolomit có thể điều chế được kim loại Mg và Ca riêng biệt.,(c) Sục khí CO2 vào dung dịch NaAlO2 đến dư thì có kết tủa keo trắng xuất hiện.,(d) Ở nhiệt độ cao. NaOH và Al(OH)3 đều không bị phân hủy.,(e) Để làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước có thể dùng dung dịch Ca(OH)2.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch NaAlO2, thu được kết tủa trắng. (b) Nhỏ dung dịch Ba(HCO3)2 vào dung dịch KHSO4, thu được kết tủa trắng và có khí thoát ra. (c) Dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Vôi tôi có công thức là Ca(OH)2 là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. (b) Dùng Na2CO3 để làm mất tính cứng tạm thời và tính cứng vĩnh cửu của nước. (c) Nhôm có thể được điều chế bằng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Nguyên tắc làm mềm tính cứng của nước là làm giảm nồng độ ion Ca2+, Mg2+ (b) Bột nhôm và bột oxit sắt (gọi là hỗn hợp tecmit) để thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng hàn đường ray. (c) Al là kim loại ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Thạch cao sống (CaSO4.H2O) dùng để sản xuất xi măng. (b) Canxi cacbonat có nhiệt độ nóng chảy cao, không bị phân hủy bởi nhiệt. (c) Na+, Mg2+, Al3+ có cùng cấu hình ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Cho kim loại Ba tác dụng với dung dịch CuSO4, thu được kim loại Cu. (b) Phương pháp trao đổi ion làm mềm được nước cứng toàn phần. (c) Phèn chua được dùng để làm trong nước đục. (d) Nhôm và sắt tác dụng với khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dùng Ba(OH)2 có thể phân biệt hai dung dịch AlCl3 và Na2SO4. (b) Cho dung dịch NaOH vào dung dịch AlCl3 dư, thu được kết tủa. (c) Nhôm là kim loại nhẹ, màu trắng bạc, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Kim loại Al tan trong dung dịch H2SO4 đặc, nguội. (b) Có thể dùng Ca(OH)2 làm mất tính cứng của nước cứng tạm thời. (c) Thạch cao nung có công thức là CaSO4.2H2O. (d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Zn có ứng dụng để bảo vệ tàu biển bằng thép. (b) Au có tính dẫn điện tốt hơn Ag. (c) Nước chứa nhiều ion Ca2+ và Mg 2+ là nước cứng. (d) Cs được dùng làm tế bào quang điện. (e) Cho bột Cu vào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Khi thêm dung dịch kiềm vào muối cromat sẽ tạo thành muối đicromat. (b) Các kim loại Na, K, Ba đều phản ứng mạnh với nước. (c) Để xử lý thủy ngân rơi vãi, người ta có thể dùng bột lưu huỳnh. (d) Sắt có trong hemoglobin ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hỗn hợp Fe3O4 và Cu (tỉ lệ mol 1:1) có thể tan hết trong dung dịch HCl dư. (b) Hỗn hợp kim loại Al, Fe tan hoàn toàn trong dung dịch H2SO4 đặc, nguội. (c) Hỗn hợp Na và ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)