Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Thuỷ phân tinh bột thu được hợp chất X. (2) Lên men giấm ancol etylic thu được hợp chất hữu cơ Y. (3) Hiđrat hoá etilen thu được họp chất hữu cơ Z. (4) Hấp thụ C2H2 vào dung dịch HgSO4 ở 800C thu được hợp chất hũu cơ T. Sơ đồ phản ứng đúng biểu diễn mối liên hệ giữa các chất trên là (mỗi mũi tên là 01 phản ứng; X, Y, Z, T là các sản phẩm chính)
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 22:21:58 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(1) Thuỷ phân tinh bột thu được hợp chất X.
(2) Lên men giấm ancol etylic thu được hợp chất hữu cơ Y.
(3) Hiđrat hoá etilen thu được họp chất hữu cơ Z.
(4) Hấp thụ C2H2 vào dung dịch HgSO4 ở 800C thu được hợp chất hũu cơ T.
Sơ đồ phản ứng đúng biểu diễn mối liên hệ giữa các chất trên là (mỗi mũi tên là 01 phản ứng; X, Y, Z, T là các sản phẩm chính)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. X → Z → T → Y 0 % | 0 phiếu |
B. T → Y → X→ Z 0 % | 0 phiếu |
C. Z → T → Y → X 0 % | 0 phiếu |
D. X → Z → Y → T 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp lý thuyết Hóa Học 12 cực hay có lời giải
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(1) Thuỷ phân tinh bột thu được hợp chất X.,(2) Lên men giấm ancol etylic thu được hợp chất hữu cơ Y.,(3) Hiđrat hoá etilen thu được họp chất hữu cơ Z.,(4) Hấp thụ C2H2 vào dung dịch HgSO4 ở 800C thu được hợp chất hũu cơ T.,
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(1) Thuỷ phân tinh bột thu được hợp chất X.,(2) Lên men giấm ancol etylic thu được hợp chất hữu cơ Y.,(3) Hiđrat hoá etilen thu được họp chất hữu cơ Z.,(4) Hấp thụ C2H2 vào dung dịch HgSO4 ở 800C thu được hợp chất hũu cơ T.,
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các chất: glucozo, fructozo, saccarozo, tinh bột, xenlulozo, axetilen, etanal. Số chất có phản ứng với AgNO3/NH3 tạo ra kết tủa là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: (1) C12H22O11 (saccarozơ) + H2O →H+, t°X + Y; (2) X + Br2 + H2O → Z; (3) Y + [Ag(NH3)2]OH →H+, t° T. Biết X, Y, Z, T là các họp chất hữu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Có thể dùng nước brom để phân biệt glucozơ và fructozơ. (b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hóa qua lại lẫn nhau. (c) Amilozơ và amilopectin trong tinh bột đều không tan được trong nước ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Axit gluconic được tạo thành từ phản ứng oxi hóa glucozơ bằng nước brom. (b) Trùng ngưng caprolactam tạo ra tơ capron. (c) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ xenlulozơ axetat. (d) Fructozơ là chất kết ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (1) Glucozơ có nhiều trong mật ong nên còn gọi là đường mật. (2) Trorig dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam. (3) Các sản phẩm của phản ứng thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong phân tử của glucozơ và fructozo đều có chứa nhóm hiđroxyl (-OH). (2) Saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ đều bị thủy phân trong dung dịch H2SO4 loãng, đun nóng. (3) Quá trình quang hợp của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Saccarozo được cấu tạo từ hai gốc α-glucozơ. (b) Oxi hóa glucozo, thu được sobitol. (c) Trong phân tử β-fructozơ có một nhóm -CO-. (d) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm thuốc súng không khói. (e) Trong phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, số phát biểu sai là: (1) Tơ visco thuộc loại tơ hoá học. (2) Trong công nghiệp, glucozơ được điều chế bằng cách thủy phân tinh bột xúc tác là HCl hoặc enzim. (3) Trong mật ong có chứa nhiều glucozơ. (4) Este ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau: (1) Glucozơ và saccarozơ là chất rắn kết tinh, không màu, tan tốt trong nước, có vị ngọt. (2) Xenlulozơ trinitrat được sử dụng làm thuốc súng không khói. (3) Hiđro hóa glucozơ thu được sobitol. (4) Tinh bột và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Glucozơ, fructozơ đều có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. (2) Saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ đều bị thủy phân khi có axit H2SO4 (loãng) làm xúc tác. (3) Tinh bột và xenlulozơ đều được ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)