Cho cấp số nhân có 7 số hạng, số hạng thứ tư bằng 6 và số hạng thứ 7 gấp 243 lần số hạng thứ hai. Hãy tìm số hạng còn lại của cấp số nhân đó.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
02/09 22:37:51 (Toán học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Cho cấp số nhân có 7 số hạng, số hạng thứ tư bằng 6 và số hạng thứ 7 gấp 243 lần số hạng thứ hai. Hãy tìm số hạng còn lại của cấp số nhân đó.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. u1=29;u2=25;u3=2;u5=18;u6=54;u7=162 0 % | 0 phiếu |
B. u1=27;u2=23;u3=2;u5=18;u6=54;u7=162 0 % | 0 phiếu |
C. u1=29;u2=23;u3=2;u5=21;u6=54;u7=162 0 % | 0 phiếu |
D. u1=29;u2=23;u3=2;u5=18;u6=54;u7=162 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho dãy số (un) với un=3n2+1.Số 19683 là số hạng thứ mấy của dãy số (Toán học - Lớp 11)
- Cho dãy số (un) với un=3n2+1.Tính tổng S=u2+u4+u6+…+u20 (Toán học - Lớp 11)
- Cho dãy số (un) với un=3n2+1.Tìm công bội của dãy số (un). (Toán học - Lớp 11)
- Cho cấp số nhân (un) với u1=−1; q=−110. Số 110103 là số hạng thứ mấy của (un) ? (Toán học - Lớp 11)
- Cho cấp số nhân (un) với u1= 4 ; q = -4 Viết 3 số hạng tiếp theo và số hạng tổng quát un? (Toán học - Lớp 11)
- Cho cấp số nhân (un) với u1=−12; u7=−32. Tìm q (Toán học - Lớp 11)
- Cho các dãy số sau1.un=−3n−152.un = 3n -1 3.un=2n−134.un = n3Hỏi có bao nhiêu dãy số là cấp số nhân ? (Toán học - Lớp 11)
- Một người gửi một triệu đồng với lãi suất 0,65%/tháng. Số tiền có được sau 2 năm (xấp xỉ) là: (Toán học - Lớp 11)
- Cho bốn số nguyên biết rằng ba số hạng đầu lập thành một cấp số nhân, ba số hạng sau lập thành một cấp số cộng. Tổng của hai số hạng đầu và cuối bằng 14, còn tổng hai số ở giữa bằng 12. Tổng của bốn số nguyên đó là? (Toán học - Lớp 11)
- Cho dãy số un=4n+n với mọi n≥1. Khi đó số hạng un+1 của dãy là: (Toán học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)