Cho các phát biểu sau về phenol:(a) Phenol tan nhiều trong nước lạnh.(b) Phenol có tính axit nhưng dung dịch phenol trong nước không làm đổi màu quỳ tím.(c) Phenol được dùng để sản xuất phẩm nhuộm, chất diệt nấm mốc.(d) Cho nước brom vào dung dịch phenol thấy xuất hiện kết tủa.Trong các phát biểu trêm , số phát biểu đúng là
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 22:43:04 (Hóa học - Lớp 11) |
18 lượt xem
Cho các phát biểu sau về phenol:
(a) Phenol tan nhiều trong nước lạnh.
(b) Phenol có tính axit nhưng dung dịch phenol trong nước không làm đổi màu quỳ tím.
(c) Phenol được dùng để sản xuất phẩm nhuộm, chất diệt nấm mốc.
(d) Cho nước brom vào dung dịch phenol thấy xuất hiện kết tủa.
Trong các phát biểu trêm , số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Câu hỏi trắc nghiệm Tính chất của etanol, glixerol và phenol cực hay có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau về phenol:,(a) Phenol tan nhiều trong nước lạnh.,(b) Phenol có tính axit nhưng dung dịch phenol trong nước không làm đổi màu quỳ tím.,(c) Phenol được dùng để sản xuất phẩm nhuộm. chất diệt nấm mốc.,(d) Cho nước brom vào dung dịch phenol thấy xuất hiện kết tủa.,Trong các phát biểu trêm . số phát biểu đúng là
Tags: Cho các phát biểu sau về phenol:,(a) Phenol tan nhiều trong nước lạnh.,(b) Phenol có tính axit nhưng dung dịch phenol trong nước không làm đổi màu quỳ tím.,(c) Phenol được dùng để sản xuất phẩm nhuộm. chất diệt nấm mốc.,(d) Cho nước brom vào dung dịch phenol thấy xuất hiện kết tủa.,Trong các phát biểu trêm . số phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau:(a) Các ancol đa chức đều có thể phản ứng được với Cu(OH)2.(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen.(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một.(d) Dung dịch ancol etylic tác dụng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hòa tan chất X vào nước thu được dung dịch trong suốt, rồi thêm tiếp dung dịch chất Y thì thu được chất Z (làm vẩn đục dung dịch). Các chất X, Y, Z lần lượt là: (Hóa học - Lớp 11)
- Có bao nhiêu chất hữu cơ mạch hở có thể dùng để điều chế 4-metylpentan-2-ol chỉ bằng phản ững cộng H2 (xúc tác Ni, t0)? (Hóa học - Lớp 11)
- Tên gọi của anken (sản phẩm chính) thu được khi đun nóng ancol có công thức CH32CHCH(OH)CH3 với dung dịch H2SO4 đặc là (Hóa học - Lớp 11)
- Hiđro hóa chất hữu cơ X thu được CH32CHCH(OH)CH3. Chất X có tên thay thế là (Hóa học - Lớp 11)
- Ảnh hưởng của nhóm –OH đến gốc C6H5- trong phân tử phenol thể hiện qua phản ứng giữa phenol với (Hóa học - Lớp 11)
- Hiđrat hóa anken X tạo thành 3-etylpentan-3-ol. Tên của X là: (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt một ancol X thu dược CO2 và hơi nước theo tỉ lệ số mol tương ứng 3 : 4. Số công thức cấu tạo có thể có của X là (Hóa học - Lớp 11)
- Trong các phát biểu sau về phenol:(1) Phenol tan ít trong nước nhưng tan nhiều trong dung dịch HCl.(2) Phenol có tính axit, dung dịch phenol không làm đổi màu quỳ tím.(3) Phenol dùng để sản xuất keo dán, chất diệt nấm mốc.(4) Phenol tham gia phản ứng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các hợp chất sau:(a) HOCH2-CH2OH. (b) HOCH2-CH2-CH2OH. (c) HOCH2-CH(OH)-CH2OH. (d) CH3-CH(OH)-CH2OH. (e) CH3-CH2OH. (f) CH3-O-CH2CH3.Trong các hợp chất trên, những chất đều tác dụng được với Na, Cu(OH)2 là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn văn sau: VIẾNG LÊ-NIN Mát-xcơ-va, tháng 1 năm 1924, giữa mùa đông nước Nga. Khí trời lạnh dưới 40 độ âm. Lê-nin vừa mất được mấy hôm. Một sáng, phòng số 8 khách sạn Luých có tiếng gõ cửa nhẹ. Một thanh niên gầy gò, đầu đội mũ cát-két, mình ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: CÂY XƯƠNG RỒNG Ngày xưa, người ta sinh ra, lớn lên và cứ thế trẻ mãi. Khi đã sống trọn vẹn cả một cuộc đời thì lặng lẽ chết đi. Tất cả các cô gái đều biến thành loài hoa còn tất cả những chàng trai đều biến thành đại thụ. Vào lúc ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: LỖI LẦM VÀ SỰ BIẾT ƠN Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt. Một người nổi nóng, không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Người kia cảm ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: QUẢ CẦU TUYẾT Tuyết rơi ngày càng dày. Một đám học sinh vừa ra khỏi cổng trường, chúng nắm những quả cầu bằng thứ tuyết ẩm, cứng và nặng như đá, ném vào nhau. Vỉa hè rất đông người qua lại. Bỗng người ta nghe một tiếng hét to bên ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: PHÉP MÀU GIÁ BAO NHIÊU? Một cô bé tám tuổi có em trai An-đờ-riu đang bị bệnh rất nặng mà gia đình không có tiền chạy chữa. Cô nghe bố nói với mẹ bằng giọng thì thầm tuyệt vọng: “Chỉ có phép màu mới cứu sống được An-đờ-riu”. Thế là ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Một chiếc đồng hồ cổ có kim phút dài gấp 3 lần kim giờ. Khi kim phút quay được 30 vòng thì kim giờ quay được số vòng là: (Toán học - Lớp 5)
- Có ba thùng đựng kẹo. Trung bình cộng số ki-lô-gam kẹo trong thùng thứ nhất và thùng thứ hai là 150,5 kg. Biết thùng thứ nhất ít hơn thùng thứ hai 20,3 kg và gấp 2,5 lần số ki-lô-gam kẹo ở thùng thứ ba. Hỏi thùng thứ ba có số ki-lô-gam kẹo là: (Toán học - Lớp 5)
- Dưới đây là bảng số liệu về kết quả quay một bánh xe số 30 lần: (0,5 điểm) Mặt số 1 2 3 4 5 6 Số lần 5 7 3 6 4 5 Hãy cho biết tỉ số số lần xảy ra sự kiện 2 chấm xuất hiện và tổng số lần quay. (Toán học - Lớp 5)
- Chiều cao thực tế của một tòa nhà là 20 m, biết bản đồ có tỉ lệ 1 : 400. Vậy chiều cao tương ứng trên bản đồ là: (Toán học - Lớp 5)
- Số thập phân có giá trị bằng 45,67 là: (Toán học - Lớp 5)