Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường. (b) Hấp thụ hết 2 mol CO2 vào dung dịch chứa 3 mol NaOH. (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc, dư. (d) Cho hỗn hợp Fe2O3 và Cu (tỉ lệ mol tương ứng 2 : 1) vào dung dịch HCl dư. (e) Cho CuO vào dung dịch HNO3. (f) Cho KHS vào dung dịch NaOH vừa đủ. Số thí nghiệm thu được hai muối là
Trần Đan Phương | Chat Online | |
03/09 10:10:21 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường.
(b) Hấp thụ hết 2 mol CO2 vào dung dịch chứa 3 mol NaOH.
(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc, dư.
(d) Cho hỗn hợp Fe2O3 và Cu (tỉ lệ mol tương ứng 2 : 1) vào dung dịch HCl dư.
(e) Cho CuO vào dung dịch HNO3.
(f) Cho KHS vào dung dịch NaOH vừa đủ.
Số thí nghiệm thu được hai muối là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 6. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn tập Hóa vô cơ cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường.,(b) Hấp thụ hết 2 mol CO2 vào dung dịch chứa 3 mol NaOH.,(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc. dư.,(d) Cho hỗn hợp Fe2O3 và Cu (tỉ lệ mol tương ứng 2 : 1) vào dung dịch HCl dư.,(e) Cho CuO vào dung dịch HNO3.
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường.,(b) Hấp thụ hết 2 mol CO2 vào dung dịch chứa 3 mol NaOH.,(c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc. dư.,(d) Cho hỗn hợp Fe2O3 và Cu (tỉ lệ mol tương ứng 2 : 1) vào dung dịch HCl dư.,(e) Cho CuO vào dung dịch HNO3.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ phản ứng sau: (1) R + 2HCl(loãng) →to RCl2 + H2 (2) 2R + 3Cl2 →to 2RCl3 (3) R(OH)3 + NaOH(đặc) → NaRO2 + H2O Kim loại R là : (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy biến hóa sau : R có thể là kim loại nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy chuyển hóa sau: CrO3 →ddNaOHdưX→FeSO4+H2SO4 loãng dưY →NaOHdưZ Các chất X, Y, Z lần lượt là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng: Al2(SO4)3 X Y → Al. Trong sơ đồ trên, mỗi mũi tên là một phản ứng, các chất X, Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: Al → X → Y → AlCl3. X, Y có thể lần lượt là cặp chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ sau: NaOH X1 X2 X3 → NaOH. Với X1, X2, X3 là các hợp chất của natri. Vậy X1, X2, X3 có thể tương ứng với dãy chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Thép là hợp kim của sắt chứa từ 2-5% khối lượng cacbon. (b) Bột nhôm trộn với bột sắt(III) oxit dùng để hàn đường ray bằng phản ứng nhiệt nhôm. (c) Dùng Na2CO3 để làm mất tính cứng tạm thời và tính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) K2CrO4 có màu da cam, là chất oxi hóa mạnh. (2) Kim loại Al và Cr đều tan trong dung dịch kiềm đặc. (3) Kim loại Cr có độ cứng cao nhất trong tất cả các kim loại (4) Cr2O3 được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau : (1) Al là kim loại lưỡng tính. (2) Trong phản ứng hoá học ion kim loại chỉ thể hiện tính oxi hóa. (3) Nguyên tắc để làm mềm nước cứng là khử ion Ca2+ , Mg2+ . (4) Dung dịch hỗn hợp NaHSO4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau : (a) Tất cả các kim loại kiềm thổ đều tan trong nước. (b) Các kim loại kiềm có thể đẩy các kim loại yếu hơn ra khỏi dung dịch muối của chúng. (c) Các ion Na+, Mg2+, Al3+ có cùng cấu hình electron ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)