Một học sinh chứng minh mệnh đề ''8n+1 chia hết cho 7, ∀n∈N*''(*) như sau:Giả sử (*) đúng với n = k tức là 8k + 1 chia hết cho 7Ta có: 8k+1 + 1 = 8(8k+1) - 7, kết hợp với giả thiết 8k + 1 chia hết cho 7 nên suy ra được 8k+1 + 1 chia hết cho 7.Vậy đẳng thức (*) đúng với mọi n∈N*Khẳng định nào sau đây là đúng?
CenaZero♡ | Chat Online | |
03/09 10:13:02 (Toán học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Một học sinh chứng minh mệnh đề ''8n+1 chia hết cho 7, ∀n∈N*''(*) như sau:
Giả sử (*) đúng với n = k tức là 8k + 1 chia hết cho 7
Ta có: 8k+1 + 1 = 8(8k+1) - 7, kết hợp với giả thiết 8k + 1 chia hết cho 7 nên suy ra được 8k+1 + 1 chia hết cho 7.
Vậy đẳng thức (*) đúng với mọi n∈N*
Khẳng định nào sau đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Học sinh trên chứng minh đúng. 0 % | 0 phiếu |
B. Học sinh chứng minh sai vì không có giả thiết qui nạp. 0 % | 0 phiếu |
C. Học sinh chứng minh sai vì không dùng giả thiết qui nạp. 0 % | 0 phiếu |
D. Học sinh không kiểm tra bước 1 (bước cơ sở) của phương pháp qui nạp 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Phương pháp quy nạp toán học có đáp án (Nhận biết)
Tags: Một học sinh chứng minh mệnh đề ''8n+1 chia hết cho 7. ∀n∈N*''(*) như sau:,Giả sử (*) đúng với n = k tức là 8k + 1 chia hết cho 7,Ta có: 8k+1 + 1 = 8(8k+1) - 7. kết hợp với giả thiết 8k + 1 chia hết cho 7 nên suy ra được 8k+1 + 1 chia hết cho 7.,Vậy đẳng thức (*) đúng với mọi n∈N*,Khẳng định nào sau đây là đúng?
Tags: Một học sinh chứng minh mệnh đề ''8n+1 chia hết cho 7. ∀n∈N*''(*) như sau:,Giả sử (*) đúng với n = k tức là 8k + 1 chia hết cho 7,Ta có: 8k+1 + 1 = 8(8k+1) - 7. kết hợp với giả thiết 8k + 1 chia hết cho 7 nên suy ra được 8k+1 + 1 chia hết cho 7.,Vậy đẳng thức (*) đúng với mọi n∈N*,Khẳng định nào sau đây là đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong phương pháp quy nạp toán học, ở bước 2, nếu ta giả sử mệnh đề đúng với n = k+1 thì ta cần chứng minh mệnh đề đúng với: (Toán học - Lớp 11)
- Khi sử dụng phương pháp quy nạp để chứng minh mệnh đề chứa biến P(n) đúng với mọi số tự nhiên n≥p (p là một số tự nhiên), ta tiến hành hai bước:Bước 1, kiểm tra mệnh đề P(n) đúng với n = pBước 2, giả thiết mệnh đề P(n) đúng với số tự nhiên bất kỳ ... (Toán học - Lớp 11)
- Dùng quy nạp chứng minh mệnh đề chứa biến P(n) đúng với mọi số tự nhiên n≥p (p là một số tự nhiên). Ở bước 2 ta giả thiết mệnh đề P(n) đúng với n = k. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 11)
- Đối với bài toán chứng minh P(n) đúng với mọi n≥p với p là số tự nhiên cho trước thì ở bước 1 ta cần chứng minh mệnh đề đúng với: (Toán học - Lớp 11)
- Trong phương pháp quy nạp toán học, nếu ta giả sử mệnh đề đúng với n = k thì ta cần chứng minh mệnh đề đúng đến: (Toán học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điểm nào sau đây không thể hiện mặt tích cực của toàn cầu hoá kinh tế? (Địa lý - Lớp 11)
- Ở khu vực Mỹ Latinh không có đồng bằng nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Toàn cầu hoá là quá trình liên kết các quốc gia trên thế giới không phải về (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với các nước phát triển? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam gia nhập tổ chức nào sau đây muộn nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức nào sau đây thúc đẩy tự do hóa thương mại thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: CỬA SÔNG Là cửa nhưng không then khóaCũng không khép lại bao giờMênh mông một vùng sóng nướcMở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫnGửi lại phù sa bãi bồiĐể nước ngọt ùa ra biểnSau cuộc hành ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Con hiểu câu ca dao sau như thế nào? “Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Scratch Cat nên thực hiện lật khi nhấn phím cách. Nhưng khi nhấn phím cách, không có gì xảy ra! Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa chương trình? (Tin học - Lớp 4)