Cho ba dung dịch loãng (1), (2) và (3), mỗi dung dịch gồm hai chất (có cùng nồng độ 0,8 mol/L) trong số ba chất sau: H2SO4, HCl, HNO3. Khi lần lượt cho Fe dư vào cùng một thể tích các dung dịch trên thì thu được thể tích khí thoát ra (đktc) tương ứng là V1, 3V12 và V2 lít.Biết rằng trong mỗi thí nghiệm chỉ tạo ra một sản phẩm khử duy nhất là NO hoặc H2. So sánh nào sau đây là đúng?
Bạch Tuyết | Chat Online | |
03/09 10:14:19 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho ba dung dịch loãng (1), (2) và (3), mỗi dung dịch gồm hai chất (có cùng nồng độ 0,8 mol/L) trong số ba chất sau: H2SO4, HCl, HNO3.
Khi lần lượt cho Fe dư vào cùng một thể tích các dung dịch trên thì thu được thể tích khí thoát ra (đktc) tương ứng là V1, 3V12 và V2 lít.
Biết rằng trong mỗi thí nghiệm chỉ tạo ra một sản phẩm khử duy nhất là NO hoặc H2. So sánh nào sau đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. V2 = 3V1 0 % | 0 phiếu |
B. V2 = V1 0 % | 0 phiếu |
C. V2 = 2V1 0 % | 0 phiếu |
D. 2V2 = V1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề tăng tốc luyện thi Hóa Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho ba dung dịch loãng (1). (2) và (3). mỗi dung dịch gồm hai chất (có cùng nồng độ 0.8 mol/L) trong số ba chất sau: H2SO4. HCl. HNO3.,Biết rằng trong mỗi thí nghiệm chỉ tạo ra một sản phẩm khử duy nhất là NO hoặc H2. So sánh nào sau đây là đúng?
Tags: Cho ba dung dịch loãng (1). (2) và (3). mỗi dung dịch gồm hai chất (có cùng nồng độ 0.8 mol/L) trong số ba chất sau: H2SO4. HCl. HNO3.,Biết rằng trong mỗi thí nghiệm chỉ tạo ra một sản phẩm khử duy nhất là NO hoặc H2. So sánh nào sau đây là đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Ở điều kiện thường, cho các chất sau tác dụng với dung dịch tương ứng (không có không khí):(a) AlCl3 và NaOH (loãng, dư).(b) Fe3O4 và HCl loãng (dư).(c) Cu (dư) và FeCl3.(d) Zn (dư) và Cr2SO43 (môi trường axit).(e) Fe và HNO3 (loãng, dư).(g) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có ba dung dịch, mỗi dung dịch chứa một chất theo thứ tự A, B, C thoả mãn các thí nghiệm:A + B → có kết tủa xuất hiệnA + C → có kết tủa xuất hiệnA + C → có kết tủa xuất hiện đồng thời có khí thoát ra. Cho các chất A, B, C lần lượt là1. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có 5 lọ đựng các dung dịch: KNO3, CuNO32, FeCl3, AlCl3, NH4Cl. Có thể dùng hoá chất nào để phân biệt các dung dịch trên? (Hóa học - Lớp 12)
- Amin X có chứa vòng benzen và có công thức là C8H11N. X có phản ứng thế H trong vòng benzen với dung dịch Br2. Khi cho X tác dụng với HCl thu được muối Y có công thức dạng RNH3Cl. X có bao nhiêu công thức cấu tạo? (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất hữu cơ E (mạch hở) có công thức phân tử là C6H10O3. Đun nóng E với dung dịch NaOH (dư) tới phản ứng hoàn toàn, thu được etylen glicol và muối của một axit cacboxylic đơn chức. Số công thức cấu tạo phù hợp với E là (Hóa học - Lớp 12)
- Phương pháp nào tinh chế đồng thô thành đồng tinh khiết? (Hóa học - Lớp 12)
- Ở điều kiện thường, tiến hành các thí nghiệm giữa hai dung dịch tương ứng sau:(a) Na2CrO4 và BaCl2;(b) Ca(OH)2 và NaHCO3;(c) NH3 (dư) và AlCl3;(d) NaOH (dư) và CrCl3;(e) HCl (dư) và NaAlO2;(g) AgNO3 và FeNO32.Sau khi phản ứng hoàn toàn, số thí nghiệm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ D (mạch hở) có công thức phân tử là C6H10O4. Xuất phát từ D người ta tiến hành chuỗi các phản ứng hóa học sau:(a) D + 2NaOH →t° E + F + G;(b) 2E + H2SO4(loãng dư) → H + K;(c) H + 2AgNO3 + 3NH3 + H2O →t° M + 2Ag +2NH4NO3(d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 1 mol oligopeptit X mạch hở thu được 2 mol Gly, 1 mol Ala, 1 mol Val, 1 mol Tyr. Mặt khác, nếu thủy phân không hoàn toàn thì thu được sản phẩm có chứa Gly-Val và Val-Gly. Số công thức cấu tạo phù hợp với X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: HgCl2, HF, C2H5OH, HClO2, Ba(OH)2, HClO3, CH3COOH, BaSO4, Hg(CN)2, FeCl2, Na2CO3, HI, CuBr2. Trong các chất trên, số chất điện li yếu là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)